Phấn đấu đưa 1.400 người đi xuất khẩu lao động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 24-5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị đánh giá công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ) năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.
 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Đ.Y
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Đ.Y

Năm 2017, toàn tỉnh có 1.395 người đi XKLĐ ở một số nước như: Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ảrập Xêút, Đài Loan, Lào,  Campuchia… Nhiều người nhờ đi XKLĐ có thu nhập cao, giúp cải thiện cuộc sống gia đình. Năm 2018, chỉ tiêu giải quyết việc làm mới cho lao động trong tỉnh là 25.000 người; trong đó XKLĐ là 1.400 người. Để hoàn thành chỉ tiêu đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, các địa phương sẽ tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, tư vấn, tuyển chọn, thực hiện tốt công tác XKLĐ.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có chức năng XKLĐ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tư vấn, tuyển dụng giúp người lao động có thêm thông tin.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.