Ia Pa: Hơn 200 thanh niên được tư vấn giới thiệu việc làm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 26-5, tại Nhà Sinh hoạt Cộng đồng xã Chư Mố, huyện Ia Pa  Trung tâm Dịch vụ việc làm Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai phối hợp với UBND huyện Ia Pa tổ chức chức phiên giao dịch việc làm lưu động, thu hút trên 200 lao động của 9 xã trên địa bàn huyện.
 

Cán bộ Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh tư vấn giúp đoàn viên-thanh niên đăng ký hồ sơ. Ảnh: M.L
Cán bộ Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh tư vấn giúp đoàn viên-thanh niên đăng ký hồ sơ. Ảnh: M.L

Tại phiên giao dịch có tổng cộng 46 doanh nghiệp trong tỉnh, 2 doanh nghiệp ngoại tỉnh đến tuyển dụng. Tại đây, Trung tâm Dịch vụ việc làm Sở LĐTB&Xh tỉnh Gia Lai đã tư vấn, hỗ trợ cho người lao động có nhu cầu làm việc trong nước, đi xuất khẩu lao động tại các thị trường có thu nhập cao như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan... tư vấn việc làm, hồ sơ xin việc, hướng dẫn thủ tục về bảo hiểm thất nghiệp, tư vấn học nghề, pháp luật lao động miễn phí cho người lao động.

Kết thúc phiên giao dịch đã có gần 50 hồ sơ đăng ký vị trí việc làm và học nghề như công nhân giầy da, dược, điện, sư phạm, bán hàng… Việc mở sàn giao dịch việc làm ngay tại xã vùng sâu vùng xa của huyện nhằm tiềm kiếm, hỗ trợ việc làm và định hướng nghề nghiệp cho lứa tuổi học sinh, sinh viên sau khi ra trường và ĐVTN trên địa bàn huyện. Đồng thời cung cấp thông tin tuyển dụng cho những người lao động có nhu cầu tìm việc làm, ổn định cuộc sống.

Mai Linh

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.