Cơ hội việc làm tại nước ngoài sau khi tốt nghiệp đại học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam được tiếp cận thông tin về cơ hội du học, thực tập và làm việc tại nước ngoài sau khi tốt nghiệp...

 
Đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam làm việc với Hội Nông gia Việt Nam tại Tây Úc
Đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam làm việc với Hội Nông gia Việt Nam tại Tây Úc



Trong quá trình hội nhập quốc tế, nhất là khi nước ta đã gia nhập vào khu vực thương mại tự do ASEAN (AFTA) và hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), vấn đề tìm kiếm việc làm sẽ trở nên đa dạng hơn và cũng không ít thách thức đối với người lao động Việt Nam. Vậy một câu hỏi được đặt ra:“Nếu có được cơ hội học tập và làm việc tại nước ngoài, bạn có muốn thử sức mình không?”

“Thất nghiệp”-một vấn đề khá là nan giải đối sinh viên sắp ra trường, và cũng là nỗi lo của các bậc phụ huynh. Hiểu được điều đó đã có rất nhiều trường cao Đẳng, đại Học… mở rộng đầu ra cho sinh viên bằng cách liên kết với các đơn vị nước ngoài… Học viện Nông nghiệp Việt Nam (tiền thân – Đại học Nông nghiệp I) là một ngôi trường tiên phong cho hướng đi đó.

Bắt kịp xu hướng này, thời gian qua Học viện đã ký kết hợp tác đào tạo quốc tế với nhiều tổ chức giáo dục, các trường đại học tại châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Israel... Song hành cùng Học viện, còn có Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực, địa chỉ uy tín phối hợp các đơn vị trong và ngoài nước cung ứng nguồn nhân lực quốc tế chất lượng hiện đang làm việc tại nhiều nước như Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore. Ngoài ra, Trung tâm còn phối hợp tư vấn du học các nước Nhật Bản, châu Âu, Hàn Quốc, Mỹ...

Việc ký kết hợp tác nước ngoài không chỉ đáp ứng nhu cầu nhân lực mà còn giúp sinh viên có cơ hội việc làm, trau dồi ngôn ngữ, nâng cao kiến thức chuyên môn và văn hóa – xã hội. Đây là một trong nhưng hướng đi đầu ra được nhiều bạn sinh viên quan tâm trong thời gian qua.

Sinh viên của Học viện được tiếp cận thông tin về cơ hội du học, thực tập và làm việc tại nước ngoài sau khi tốt nghiệp thông qua các chương trình như: “Trao đổi du học sinh”, “100 ứng viên trải nghiệm, khám phá ngành Công nghệ thực phẩm, Dịch vụ tại Nhật Bản”, “Cơ hội học tập và làm việc tại Tây Úc dành cho sinh viên khối ngành Nông nghiệp”.

 

 Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đang chuẩn bị lên đường sang Nhật Bản để làm việc sau khi tốt nghiệp
Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đang chuẩn bị lên đường sang Nhật Bản để làm việc sau khi tốt nghiệp



Những chương trình trên giúp sinh viên hiểu được rõ hơn môi trường tại các quốc gia. Bên cạnh đó, ngoài đưa thông tin một cách chủ động cho sinh viên, Học viện còn hỗ trợ nhiều cơ hội giao lưu và chi phí cho các ứng viên quan tâm tới các chương trình làm việc tại nước ngoài sau khi tốt nghiệp.

Cánh cửa “xuất ngoại” cho nhiều sinh viên

Tại sao lại nói thế? Bởi vì, nhu cầu nhân lực các ngành này ở tại thị trường việc làm nước ngoài khá nhiều. Và điều đó mở ra con đường hướng ngoại cho sinh viên theo đuổi ngành “hot” đó. Điển hình như: Năm 2017, đối với sinh viên khoa Thú Y – Chăn nuôi đã có chương trình “Kỹ sư Chăn nuôi bò sữa” với lượng thời gian là 3 năm tại Hokkaido, Nhật Bản”.

Vậy tham gia chương trình này mình được quyền lợi những gì?” – Đó là câu hỏi mà gần như các bạn đăng ký chương trình đều đặt ra. Có 4 lợi ích bạn đạt được qua chương trình: rèn luyện ngôn ngữ, giới thiệu việc làm khi về nước, hỗ trợ vay vốn lên đến 80% và cấp chứng chỉ thực tập sinh quốc tế. Bên cạnh đó, công việc còn mang lại cho các bạn sinh viên với mức thu nhập 30 – 40 triệu đồng/tháng.

Với một môi trường làm việc chuyên nghiệp, công nghệ hiện đại, kỹ năng đào tạo bài bản, kỹ năng chuyên môn, kỹ năng sống cải thiện… ở đất nước tiến tiến như Nhật Bản, Hàn Quốc, Israel sẽ giúp bạn vững vàng hơn khi trở về nước. Bạn sẽ được bổ sung thêm những kiến thức mà ở Việt Nam chúng ta mới được học qua lý thuyết và hình ảnh.


 

Sinh viên của Học viện đang tham gia chương trình kỹ sư táo đỏ tại Nhật Bản
Sinh viên của Học viện đang tham gia chương trình kỹ sư táo đỏ tại Nhật Bản



Từ các trang trại bò sữa của Nhật Bản luôn được trang bị thiết bị hiện đại với hệ thống máy vắt sữa tự động tiên tiến, các kỹ sư chẩn đoán tình trạng của bò qua Smartphone cho tới những cánh đồng táo vùng Aomori, vùng trồng táo lớn nhất Nhật Bản không hề dùng chất bảo quản, luôn được phân tích các chỉ số để đảm bảo chất lượng cho từng quả táo hứa hẹn sẽ cho bạn những trải nghiệm kiến thức tuyệt vời.

Đặc biệt bạn sẽ có cơ hội được học hỏi các kỹ năng, nguyên tắc 5S, đây là một công cụ quan trọng và là điều không thể thiếu trong cách làm việc của người Nhật, không thế thiếu trong bất kỳ một tổ chức nào muốn hướng đến mô hình đẳng cấp thế giới.

Và hơn nữa, nếu bạn có một lượng kiến thức tốt cộng với vốn ngoại ngữ thì cơ hội định cư tại nước ngoài cao hơn rất nhiều.

Năm 2018, Học viện tiếp tục tuyển sinh và đào tạo các ngành truyền thống như: Thú Y, Chăn nuôi, Công nghệ thực phẩm, Khoa học cây trồng, Kinh tế, Kế toán,..

Xem thêm chi tiết tại:

Website: http://tuyensinh.vnua.edu.vn

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep

Hotline: 024.6261.7578, 024.6261.7520, 0961.926.639.

PV (VOV)

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.