Khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất 2018: Khát vọng vươn cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tối 13-2 (28 tháng Chạp), tại TPHCM đã diễn ra lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất 2018.

Đến dự có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình; Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong; Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm...


 

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và TPHCM tham dự lễ khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ  Tết Mậu Tuất 2018
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và TPHCM tham dự lễ khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất 2018



Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định, qua 15 năm tổ chức, đường hoa đã trở thành món ăn tinh thần, sự kiện không thể thiếu của người dân, du khách khi đến tham quan TPHCM vào mỗi dịp tết đến, xuân về. Hàng trăm loại hoa trong nước, cũng như một số loại hoa trên thế giới cùng đua nhau hội tụ, thể hiện khát vọng vươn lên của TP. Đường hoa sẽ mở cửa đến hết ngày 19-2 (mùng 4 tết).

 

 Các đồng chí lãnh đạo TPHCM tham quan triển lãm báo xuân tại Đường sách Tết TPHCM 2018
Các đồng chí lãnh đạo TPHCM tham quan triển lãm báo xuân tại Đường sách Tết TPHCM 2018



Ghi nhanh trong tối 13-2, hàng ngàn lượt người dân đã chen chân xếp hàng, chờ đợi được vào tham quan đường hoa. Rất nhiều du khách trong nước, quốc tế đã tranh thủ tạo dáng chụp hình trong những tà áo dài rực rỡ, đủ màu sắc. Đường hoa năm nay có chủ đề “Khát vọng vươn cao”, với tổng chiều dài 720m, bao gồm những đại cảnh, tiểu cảnh được sắp đặt khéo léo, mang nhiều sắc thái thể hiện đa dạng với 3 phân đoạn chính thể hiện chủ đề của đường hoa. Cụ thể là Mùa xuân thành phố, Hội nhập và phát triển, Vươn tới tương lai. Cổng chính đường hoa là một gia đình chú chó hạnh phúc cùng nhau chào đón sự khởi đầu mới, một mùa xuân vui tươi, đầm ấm đang về. Sau cổng đường hoa là đại cảnh Xuân sum vầy với những hình ảnh quen thuộc trong ngày tết cổ truyền của dân tộc như câu đối, bánh chưng, bánh tét, dưa hấu đỏ... Theo đánh giá chung của người dân, du khách, đường hoa năm nay mang đến cảm giác dễ chịu, thoáng mát…

 

 Một tiết mục văn nghệ trong đêm khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ
Một tiết mục văn nghệ trong đêm khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ



Chiều 13-2, Đường sách Tết TPHCM 2018 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Khát vọng vươn cao”. Đến dự lễ khai mạc Đường sách Tết có các đồng chí: Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Phạm Đức Hải, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành và đông đảo người dân TPHCM, du khách trong và ngoài nước.

 

Đông đảo công chúng đến với đêm khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ
Đông đảo công chúng đến với đêm khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ



Năm nay, Đường sách Tết vẫn được tổ chức trên 3 đoạn đường thuộc các đường Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Huệ và Ngô Đức Kế. Tuy nhiên, bài trí của đường sách lại có nhiều khác biệt, tập trung vào hình ảnh “Khu vườn tri thức” với mong muốn tạo một khu vườn sách, tri thức bên cạnh khu vườn hoa rực rỡ sắc màu của Đường hoa Nguyễn Huệ.  


Ngoài ra, lần đầu tiên tại Đường sách Tết có gian dành cho triển lãm báo xuân của Hội Nhà báo TP. Ấn phẩm Báo xuân SGGP 2018 đã đoạt giải ba cuộc thi bình chọn bìa báo xuân năm nay.
 

Thi Hồng - Tường Vy (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.