Kbang khai mạc "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" năm 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 2-10, Ủy ban nhân dân huyện Kbang tổ chức khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2017 với Chủ đề: “Học tập để phát triển quê hương đất nước”.
 

Ảnh: Thúy Điểm
Ảnh: Thúy Điểm

Qua 5 năm triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020”, huyện Kbang đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận như: ý thức tham gia học tập và học tập suốt đời được nâng lên, góp phần tích cực phát triển kinh tế-xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địabàn huyện. Trong đó, có một số kết quả nổi bật như: tỷ lệ học sinh khá, giỏi năm sau cao hơn năm trước, huy động trẻ ra lớp đạt tỷ lệ 96,32%; duy trì sỹ số học sinh 98%; 14/14 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập ở các cấp học; 6 trường học đạt chuẩn quốc gia mức độ I, nâng số trường đạt chuẩn quốc gia lên 24 trường. Mô hình gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập được triển khai và đạt hiệu quả tích cực, các Trung tâm học tập cộng đồng nâng cao hiệu quả hoạt động tạo cơ hội cho nhân dân tham gia học tập, nâng cao tình độ, phục vụ sản xuất và sinh hoạt.

Phát huy kết quả đó, tại buổi lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân huyện Nguyễn Văn Dũng kêu gọi các tầng lớp nhân dân của huyện hay quan tâm dành thời gian định hướng nguồn tài liệu cần thiết cho con em mình; khuyến khích các em tham gia đọc sách, báo và các thông tin bổ ích để nâng cao sự hiểu biết, trao dồi kiến thức để áo dụng có hiệu quả vào công việc; phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo cho giáo viên hướng dẫn cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu thông qua việc đọc sách và vận dụng những kiến thức đã đọc. Các em học sinh hăng hái thi đua học tập, rèn luyện đạo đức để trở thành người công dân có ích cho xã hội. Đó chính là những việc làm thiết thực nhất để hưởng ứng “Học tập để phát triển quê hương đất nước”.

Thúy Điểm

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.