Gia Lai: 9 tháng giải quyết việc làm mới trên 19.000 lao động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 22-9, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Gia Lai đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm và bàn phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Tham dự Hội nghị có 17 Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị trực thuộc và 2 Trường Trung cấp nghề An Khê và Ayun Pa.
 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Đ.Y
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Đ.Y

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, 9 tháng qua, ngành Lao động-Thương binh và Xã hội Gia Lai đã thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ của ngành. Cụ thể lĩnh vực giải quyết việc làm, đào tạo nghề, xuất khẩu lao động đã giải quyết việc làm mới cho 19.220 lao động (đạt 77,5% kế hoạch), dạy nghề cho 6.916 lao động. Ngoài ra, ngành đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra công tác an toàn lao động tại 7 doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực khai thác đá, xây dựng.

Đối với lĩnh vực người có công, ngành đã thực hiện chu đáo kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27-7), nhất là chỉ đạo, phân bổ nguồn kinh phí từ nguồn vận động xã hội hóa để sửa chữa, xây mới 1.221 căn nhà cho người có công còn khó khăn về nhà ở; tặng 70 sổ tiết kiệm cho người có công, với tổng số tiền 1,05 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa và tập trung giải quyết 679 hồ sơ Người có công các loại. Trong công tác giảm nghèo, bảo trợ xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em, phòng chống tệ nạn xã hội cũng được các địa phương chú trọng. Ngành cũng đã chỉ đạo cho các địa phương chi trả trợ cấp thường xuyên cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội đúng, đủ, kịp thời, chính xác…

Trên cơ sở những kết quả đạt được, tại Hội nghị, các đại biểu cũng tập trung thảo luận, nêu lên một số mặt còn tồn tại, như: Công tác triển khai Đề án đào tạo nghề cho người lao động nông thôn còn chậm; công tác giảm nghèo đa chiều còn nhiều bất cập, nhất là trong công tác rà soát, điều tra hộ nghèo; công tác xuất khẩu lao động, Bình đẳng giới ở một số địa phương chưa được chú trọng; trẻ em bị tử vong tai nạn đuối nước tăng so với cùng kì năm 2016.   

Để đạt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017, 3 tháng còn lại, Ngành Lao động-Thương binh và Xã hội Gia Lai đề ra nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục chú trọng giải quyết việc làm mới, đào tạo nghề cho lao động nông thôn thông qua công tác khảo sát nhu cầu của đối tượng học nghề, quan tâm hỗ trợ việc làm cho nhóm lao động yếu thế, nhất là lao động nghèo, người dân tộc thiểu số, người khuyết tật. Đẩy mạnh điều tra,  rà soát hộ nghèo để làm cơ sở xây dựng chính sách hỗ trợ hộ nghèo đạt yêu cầu đề ra. Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em và công tác Bình đẳng giới.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.