Thành phố Pleiku đẩy mạnh xây dựng trường chuẩn quốc gia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với 31/82 trường học các cấp trực thuộc quản lý của Phòng Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đạt chuẩn quốc gia, TP. Pleiku hiện là đơn vị dẫn đầu toàn ngành trong công tác đầu tư về cơ sở vật chất, hoàn thiện đội ngũ cán bộ, giáo viên, nâng cao chất lượng giáo dục để tiếp tục mục tiêu tăng nhanh và bền vững số trường đạt chuẩn quốc gia trong năm học 2017-2018.

Chuẩn bị cho năm học 2017-2018, TP. Pleiku đã sử dụng nhiều nguồn ngân sách để đầu tư xây dựng, sửa chữa, tăng cường cơ sở vật chất và mua sắm trang-thiết bị phục vụ công tác dạy và học với tổng số tiền gần 57 tỷ đồng. Trong đó,  xây mới Trường Mầm non Hoa Phượng (phường Hội Phú) 10,5 tỷ đồng; xây mới cơ sở 2 Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (phường Yên Đổ) 7,5 tỷ đồng; xây bổ sung khu hiệu bộ, phòng học, phòng chức năng, nhà vệ sinh và các hạng mục phụ cho Trường Mầm non Hoa Pơ Lang (xã Gào), Trường Mầm non Bông Sen (phường Thắng Lợi), Trường THCS Nguyễn Văn Cừ (phường Yên Thế), Trường THCS Trần Phú (phường Trà Bá) với tổng vốn đầu tư hơn 21 tỷ đồng. Ngoài ra, nguồn vốn dùng cho việc sửa chữa nhỏ các hạng mục như phòng học, bếp ăn, nhà vệ sinh, khu vui chơi học sinh và mua sắm trang-thiết bị dạy học là gần 14 tỷ đồng.

 

Cơ sở 2 Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng được xây mới khang trang. Ảnh: N.G
Cơ sở 2 Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng được xây mới khang trang. Ảnh: N.G

Việc chú trọng đầu tư cơ sở vật chất đã thể hiện sự quan tâm đúng mức của chính quyền thành phố đối với sự nghiệp giáo dục địa phương. “Đây chính là một trong những động lực để chúng tôi quyết tâm làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình trong năm học 2017-2018. Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia là nhiệm vụ trọng tâm mà ngoài việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh thì đầu tư cơ sở vật chất giữ vai trò quan trọng. Trong năm học này, TP. Pleiku quyết tâm tăng nhanh số lượng trường đạt chuẩn quốc gia và đảm bảo sự bền vững về chất lượng”-ông Nguyễn Hồng Trinh-Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng GD-ĐT tạo TP. Pleiku, cho biết.

Còn cô Hoàng Thị Tâm-Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (phường Yên Đổ), phấn khởi nói: “Năm học 2017-2018, được thành phố quan tâm đầu tư xây dựng mới hoàn toàn cơ sở 2 tại điểm trường Pleiku Roh, tập thể sư phạm nhà trường hết sức vui mừng. Đặc biệt hơn, đây chính là sự động viên lớn dành cho học sinh và phụ huynh khu vực cơ sở 2. Chúng tôi tin rằng, với cơ sở vật chất khang trang, đảm bảo cho công tác dạy và học thì chất lượng giáo dục sẽ được nâng lên đáng kể”.

Trong năm học 2017-2018, ngoài việc chú trọng nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục đại trà, ngành GD-ĐT TP. Pleiku tiếp tục quan tâm chỉ đạo nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác giáo dục mũi nhọn. “Giáo dục mũi nhọn chính là yếu tố nòng cốt để tạo ra điểm nhấn và thương hiệu cho ngành. Do đó, TP. Pleiku sẽ tiếp tục tạo điều kiện, có cơ chế khuyến khích những học sinh có tố chất tham gia các cuộc thi trí tuệ để các em có điều kiện phát triển sở trường của bản thân. Chúng tôi đã chỉ đạo các trường có kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi ngay từ đầu năm học”-ông Nguyễn Hồng Trinh cho biết thêm.

 

Năm học 2016-2017, ngành GD-ĐT TP. Pleiku có 14 tập thể được công nhận “Tập thể lao động xuất sắc”, 62 “Tập thể lao động tiên tiến”, 4 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho 3 đơn vị. Toàn ngành có 2.269 cá nhân được khen thưởng, trong đó 5 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, 233 cá nhân được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 1.933 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 89 cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố tặng giấy khen.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm học mới 2017-2018, ngành GD-ĐT TP. Pleiku sẽ tiếp tục quán triệt thực hiện tốt các phong trào thi đua như: xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực (năm học 2016-2017 có 57 trường được xếp loại xuất sắc và 25 trường xếp loại tốt); nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục. Đặc biệt, ngành sẽ chú trọng rèn luyện kỹ năng sống, hình thành đạo đức cho học sinh. Mỗi thầy-cô giáo phải trở thành một tấm gương sáng trong các hoạt động từ thiện xã hội để học sinh noi theo. Phát động các phong trào tương thân tương ái, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn để từ đó giáo dục học sinh những giá trị nhân văn, nhân đạo trong cuộc sống.

Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.