Đak Pơ: Tiêm phòng vắc xin đạt trên 72%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ông Nguyễn Cao Tý-Trưởng Trạm Chăn nuôi và thú y huyện Đak Pơ, cho biết: Tính đến ngày 4-7, toàn huyện đã thực hiện tiêm phòng 23.425 liều vắc xin cho đàn gia súc, đạt 72% kế hoạch.
 

Ảnh: Cát An
Ảnh: Cát An

Trong đó, vắc xin lở mồm long móng cho trâu, bò đã tiêm được 13.975 liều; vắc xin tụ huyết trùng trâu, bò tiêm được 7.000 liều, vắc xin kép heo đã tiêm được 2.450 liều.

Được biết, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Đak Pơ đã triển khai kế hoạch tiêm phòng đợt 1-2017 từ ngày 30-5 đến ngày 30-6, với tổng số 32.250 liều vắc xin các loại.

Cùng với đó, huyện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân về mục đích, ý nghĩa, hiệu quả của công tác tiêm phòng đối với đàn vật nuôi; tổ chức tập huấn kỹ thuật tiêm, bảo quản vắc xin cho lực lượng nhân viên thú y; giao chỉ tiêu tiêm phòng số lượng đàn vật nuôi, vắc xin cho cơ sở; đồng thời chuẩn bị vật tư, vắc xin, dụng cụ tiêm phòng đầy đủ; chỉ đạo tổ chức tiêm phòng cho tất cả các loại gia súc trong diện tiêm phòng của các cơ sở chăn nuôi, hộ gia đình; cử cán bộ kiểm tra, giám sát, hướng dẫn để công tác tiêm phòng cho đàn vật nuôi đạt hiệu quả cao nhất.

Cát An

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.