Phụ nữ Đak Pơ với mô hình "Hàng rào xanh", "Con đường hoa"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chúng tôi có mặt tại làng Kuk Đak (xã An Thành, huyện Đak Pơ) khi chị em phụ nữ đang tiến hành cuốc đất, lên luống để trồng cây chuỗi ngọc, hoa mười giờ và hoa sam dọc con đường chính dẫn vào làng. Bà Đinh Thị Đắp-Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ làng Kuk Đak, cho biết: “Chi hội Phụ nữ đã tuyên truyền, vận động chị em trong làng về ý nghĩa của cuộc vận động xây dựng nông thôn mới để chị em có ý thức hơn về tầm quan trọng của việc trồng “Hàng rào xanh”, “Con đường hoa” là việc làm thiết thực, tạo cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp”.
 

Phụ nữ làng Hven triển khai trồng “Hàng rào xanh”.               Ảnh. N.H
Phụ nữ làng Hven triển khai trồng “Hàng rào xanh”. Ảnh. N.H

Cũng với mô hình này, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Đak Pơ đã chọn đoạn đường vào làng Hven để đăng ký thực hiện “Hàng rào xanh”. “Hội LHPN thị trấn Đak Pơ đã chỉ đạo chi hội  Phụ nữ làng Hven triển khai xây dựng “Hàng rào xanh”. Hội đã tiến hành khảo sát, chọn 10 hộ gia đình với đoạn đường dài 50 mét. Chị em lựa chọn trồng hàng rào xanh là cây chuỗi ngọc. Trồng hàng rào xanh trước, sau khi cây lên thì sẽ trồng hoa. Sau khi khảo sát thì chị em hưởng ứng 100%”-bà Đinh Thị Phương-Phó Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Đak Pơ, nói.

Hiện nay, phong trào xây dựng nông thôn mới đang diễn ra sôi nổi, rộng khắp với quyết tâm đưa Đak Pơ thành huyện nông thôn mới vào năm 2020. Góp phần vào phong trào ấy, chị em phụ nữ tại các địa phương ở huyện Đak Pơ cũng đang tích cực chung tay bằng việc  hưởng ứng cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” và mô hình “Hàng rào xanh”, “Con đường hoa”. Đến nay, các cấp Hội trong toàn huyện đã xây dựng 4 công trình “Hàng rào xanh”, “Con đường hoa”.

Làng Jun (xã Yang Bắc) là một trong những đơn vị triển khai làm “Hàng rào xanh”, “Con đường hoa” đầu tiên. Đến nay, trên con đường vào làng Jun, hàng rào đã lên xanh, hoa cũng đã khoe sắc. Chị Đinh Thị Lên (ở làng Jun) vui vẻ cho biết: “Vào buổi sáng và chiều, cả mấy chị em có nhà ở dọc đoạn đường này đều mang nước ra tưới cho cây và hoa trước nhà mình. Thấy cây lên xanh, hoa nở đẹp, ai cũng thích lắm”.

Những “Hàng rào xanh”, “Con đường hoa” của chị em phụ nữ Đak Pơ không chỉ làm đẹp cảnh quan mà còn tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong việc xây dựng ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường. Trao đổi với chúng tôi về mô hình này, bà Phạm Thị Thúy-Chủ tịch Hội LHPN huyện Đak Pơ, cho biết: “Trước mắt, mỗi xã đăng ký một đoạn đường vừa là hàng rào xanh hoặc là con đường hoa, sau đó sẽ nhân rộng ra các chi hội khác ở trên địa bàn huyện”.

Nguyễn Hiền

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.