Xúc động Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Những câu chuyện xúc động, nghẹn ngào về nạn nhân tai nạn giao thông và nỗi đau tột cùng của gia đình thân nhân đã được tái hiện lại qua những câu chuyện, kịch bản tại Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.
Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2018 được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương tổ chức vào tối nay (18/11) là dịp để mỗi người tưởng nhớ, xót thương những nạn nhân không may qua đời do tai nạn giao thông; chung tay chia sẻ, xoa dịu nỗi đau đối với người thân của họ.
 
Đèn hoa đăng được thắp lên để tướng nhớ những người đã mất vì tai nạn giao thông. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Đèn hoa đăng được thắp lên để tướng nhớ những người đã mất vì tai nạn giao thông. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Phát biểu tại buổi Lễ tưởng niệm, theo Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình-Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc quyết liệt cùng với sự đồng lòng của người dân, tai nạn giao thông ở nước ta đã liên tục giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương.
Tuy nhiên, Phó Thủ tướng tỏ ra lo ngại khi tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp khó lường bởi trong 10 tháng của năm nay đã có 6.674 người chết và 11.549 người bị thương, đặc biệt là trong số nạn nhân thương vong có 962 trẻ em.
“Tai nạn giao thông đang gây ra thiệt hại to lớn về nhân mạng và tài sản, sự mất mát, đớn đau không thể bù đắp được, cướp đi hạnh phúc của nhiều gia đình, dòng họ; ảnh hưởng đến tương lai và đe doạ sự phát triển bền vững của giống nòi,” Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho hay.
Để bày tỏ tưởng nhớ những người đã mất, Phó Thủ tướng kêu gọi, nhắn nhủ người dân tuyệt đối chấp hành luật giao thông; luôn nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông; mỗi người lớn phải là tấm gương về văn hoá giao thông và có nghĩa vụ bảo vệ an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông để những tai nạn thương tâm không còn xảy ra, để mỗi ngày khi đi trên đường không còn nỗi lo sợ, phấp phỏng vì tai nạn giao thông.
Nhân ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, Phó Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến tất cả các gia đình có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại Việt Nam đồng thời đề nghị mọi người hãy dành một phút để tưởng niệm những người đã mất do tai nạn giao thông.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình cùng các đại biểu dành một phút mặc niệm cho nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình cùng các đại biểu dành một phút mặc niệm cho nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chỉ ra nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn giao thông là hành vi vi phạm pháp luật, trật tự an toàn giao thông trong đó, nguyên nhân sâu xa là chưa xây dựng được văn hóa giao thông, những hạn chế về năng lực kết cấu hạ tầng, kinh phí bảo trì thấp và công tác tuần tra kiểm soát vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu…
“Hành vi người tham gia giao thông thể hiện rõ nhất như có trường hợp người điều khiển phương tiện uống rượu bia say nhưng vẫn lái xe, tái xế xe khách mang trọng trách vận chuyển hàng chục người nhưng vẫn uống rượu bia, lái liên tục đến lúc ngủ gục”-ông Hùng nhìn nhận.
 Việt Hùng (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

(GLO)- Năm 2023, ngành Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Gia Lai đã đạt một số chỉ tiêu cơ bản trong công tác phát triển dân số. Đó là giảm mức sinh, tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng chấp nhận sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, các định hướng mô hình dân số với phát triển gia đình bền vững.

Mùa xuân đoàn tụ

Mùa xuân đoàn tụ

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) đã tổ chức lễ công bố giảm hết thời gian chấp hành án phạt tù cho 36 phạm nhân. Đây là những phạm nhân có ý thức chấp hành kỷ luật, cải tạo tốt và mong muốn sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Dạy con không đòn roi

Dạy con không đòn roi

Nhìn cách tôi bắt đứa con trai đứng ở góc tường tự suy nghĩ về lỗi lầm mình vừa phạm phải, bà ngoại ở ngoài chỉ biết cười. Ban đầu, bà còn nghĩ cho nó vài cái roi vào mông là xong, nhưng qua vài lần thấy tôi phạt con như thế, bà có suy nghĩ khác.
Gia Lai: Nỗ lực xây dựng gia đình hạnh phúc

Gia Lai: Nỗ lực xây dựng gia đình hạnh phúc

(GLO)- Công tác gia đình và phòng-chống bạo lực gia đình (BLGĐ) ở Gia Lai đạt được những kết quả ấn tượng, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng gia đình văn hóa, no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.
Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

(GLO)- Sáng 21-12, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình

(GLO)- Trong bữa cơm tối, con trai tôi kể: “Bạn Mận cùng lớp con không chỉ ăn sáng ở quán mà cả bữa trưa, bữa tối nữa, ngày nào cũng vậy mẹ ạ!”.
Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

(GLO)- Với sự vào cuộc của các ngành, địa phương cũng như đa dạng hình thức tuyên truyền, công tác phòng-chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2023 có nhiều chuyển biến. Số vụ BLGĐ đã giảm rõ rệt, góp phần cải thiện đời sống của mỗi gia đình.
Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

(GLO)- Để được xét tặng danh hiệu Gia đình văn hóa thì gia đình phải đáp ứng những tiêu chuẩn: Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, học tập, bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội của địa phương; Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; thường xuyên gắn bó, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ trong cộng đồng.
Từ bỏ nếp nghĩ cũ để sống tích cực

Từ bỏ nếp nghĩ cũ để sống tích cực

(GLO)- Trong khi tỷ lệ tảo hôn tại một số vùng dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh còn ở mức cao thì nhiều nơi đã xóa bỏ triệt để hủ tục này. Từ chỗ suy nghĩ khác với quan niệm cũ, nhiều phụ nữ đã vươn lên để có cuộc sống và công việc ổn định. Đây là tiền đề vững chắc để Gia Lai từng bước đẩy lùi, tiến tới chấm dứt hoàn toàn nạn tảo hôn.
“Điểm tựa” của phụ nữ bị bạo lực gia đình

“Điểm tựa” của phụ nữ bị bạo lực gia đình

(GLO)- Từ năm 2015 đến nay, mô hình “Địa chỉ tin cậy” do Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ triển khai đã mang lại hiệu quả thiết thực. Không chỉ hỗ trợ kịp thời những phụ nữ bị bạo hành có nơi tạm lánh, động viên, chia sẻ và tháo gỡ bất hòa, mô hình còn giúp chị em bổ sung kiến thức và kỹ năng phòng-chống bạo lực gia đình.
Dạy trẻ biết quan tâm, chia sẻ

Dạy trẻ biết quan tâm, chia sẻ

(GLO)- Đêm qua, chuẩn bị đến giờ đi ngủ thì 2 con tôi đồng thanh nói: “Con muốn lên tầng 15 chơi với chị Jun”. Tôi không đồng ý vì đã muộn rồi. Còn ông xã tôi thì hỏi: “Vì sao con lại muốn lên giờ này?”. Con đáp: “Lúc chiều, con đi cùng thang máy với mẹ của chị Jun. Cô ấy cho con bánh và kể chị Jun bị sốt, con muốn lên thăm”. Tôi hứa với các con sáng mai sẽ cho lên chơi, nếu mẹ chị Jun đồng ý.