Cha làm con gái ruột mang thai: Ma men đưa lối tội ác tày trời

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mùi là kẻ nghiện rượu thường đánh đập vợ. Nhưng không ai nghĩ người cha lại gây ra tội ác tày đình khi hãm hại con gái ruột đến có thai.
 Cháu Quỳnh Như và mẹ kể lại sự việc đau lòng (ảnh A.Ng).
Cháu Quỳnh Như và mẹ kể lại sự việc đau lòng (ảnh A.Ng).
Người dân xã miền núi huyện Qùy Hợp, Nghệ An vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự việc kẻ giở trò đồi bại khiến bé gái 14 mang thai không ai khác chính là cha đẻ của nạn nhân. Nhiều người tỏ ra vô cùng bức xúc khi chân tướng sự việc được phơi bày.
Được biết, đối tượng gây nên sự việc không có công việc ổn định, ai thuê gì thì làm nấy. Gia đình Mùi thuộc hộ nghèo trong xã, kinh tế hết sức khó khăn. Mùi cũng được biết là kẻ nghiện rượu. Thậm chí, gã thường xuyên đánh đập, hành hạ vợ khi ngấm hơi men.
Tuy nhiên, người vợ vẫn nhẫn nhục chịu đựng chứ không báo cho cơ quan chức năng, nên đối tượng chưa lần nào bị xử lý về hành vi bạo hành gia đình. 
Ông Nguyễn Đình Phú, Trưởng Công an xã Châu Lý, cho biết, Ban công an xã nhận thông tin từ người dân địa phương chứ không phải từ người thân cháu bé.
“Thời điểm đó, người dân xôn xao việc cháu bé 14 tuổi có thai. Đơn vị xác định dù là người nào khiến bé gái mang thai cũng đã vi phạm pháp luật. Vì vậy, Ban công an xã đã trực tiếp xuống nhà để lập biên bản sự việc. Lúc đó, người mẹ đang đưa cháu đến cơ sở y tế để kiểm tra thai nhi”, ông Phú cho biết.
Ngay sau đó, nghi phạm được xác định là Vi Văn Mùi (SN 1982), cũng chính là bố ruột của cháu bé. Trước tính chất nghiêm nghiêm trọng của sự việc và vượt quá thẩm quyền nên Ban công an xã đã báo ngay cho Công an huyện trực tiếp thụ lý vụ án.
Công an huyện Qùy Hợp lập tức triệu tập đối tượng Vi Văn Mùi để xác minh, làm rõ và sau đó tạm giữ để điều tra. Quá trình lập biên bản ban đầu, Mùi thừa nhận đã thực hiện hành vi đồi bại với con gái nhiều lần từ năm 2017 vào thời điểm vợ không có ở nhà. Những lần làm hại con gái Mùi đều đã uống rượu từ trước.
Ngôi nhà của gia đình cháu bé, nơi xảy ra sự việc xót xa (A.Ng).
Ngôi nhà của gia đình cháu bé, nơi xảy ra sự việc xót xa (A.Ng).
Ngày 27/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Vi Văn Mùi (SN 1982, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) để điều tra hành vi Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Nạn nhân trong vụ việc không ai khác chính là cháu Quỳnh Như con gái ruột của Mùi mới 14 tuổi.
Theo chị N.T.N. (vợ Mùi), cách đây khoảng 2 tháng nghe người dân xôn xao việc con gái của chị là cháu Quỳnh Như đang có dấu hiệu mang thai. Sau đó, chị hỏi con gái mình thì chết lặng khi biết rằng kẻ gây ra sự việc trên chính là người chồng Vi Văn Mùi.
Cháu Quỳnh Như được mẹ đưa đến cơ sở y tế để khám thì phát hiện đã mang thai hơn 3 tháng. Hiện sự việc đang được cơ quan điều tra Công an huyện Qùy Hợp tiếp tục làm rõ.
CTV Nhật Minh/VOV
Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Có thể bạn quan tâm

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Quá trình vấp ngã, sai lầm, thất bại sẽ giúp trẻ nhận thức đầy đủ về vấn đề. Đồng thời trẻ sẽ tăng thêm sức mạnh ý chí và biết ứng biến trong nhiều tình huống
Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

(GLO)- Năm 2023, ngành Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Gia Lai đã đạt một số chỉ tiêu cơ bản trong công tác phát triển dân số. Đó là giảm mức sinh, tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng chấp nhận sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, các định hướng mô hình dân số với phát triển gia đình bền vững.

Mùa xuân đoàn tụ

Mùa xuân đoàn tụ

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) đã tổ chức lễ công bố giảm hết thời gian chấp hành án phạt tù cho 36 phạm nhân. Đây là những phạm nhân có ý thức chấp hành kỷ luật, cải tạo tốt và mong muốn sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Nhìn con sửa mình

Nhìn con sửa mình

(GLO)- Tôi đã chứng kiến câu chuyện của cậu bé học lớp 4 ở bên nhà hàng xóm. Mỗi lần phạm lỗi, bé thường bị mẹ mắng và trách phạt bằng roi.
Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

(GLO)- Sáng 21-12, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình

(GLO)- Trong bữa cơm tối, con trai tôi kể: “Bạn Mận cùng lớp con không chỉ ăn sáng ở quán mà cả bữa trưa, bữa tối nữa, ngày nào cũng vậy mẹ ạ!”.
Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

(GLO)- Với sự vào cuộc của các ngành, địa phương cũng như đa dạng hình thức tuyên truyền, công tác phòng-chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2023 có nhiều chuyển biến. Số vụ BLGĐ đã giảm rõ rệt, góp phần cải thiện đời sống của mỗi gia đình.
Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

(GLO)- Để được xét tặng danh hiệu Gia đình văn hóa thì gia đình phải đáp ứng những tiêu chuẩn: Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, học tập, bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội của địa phương; Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; thường xuyên gắn bó, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ trong cộng đồng.