Câu chuyện lấy đi nước mắt của 99% phụ nữ đọc nó

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

– Anh ơi, vào đây kéo cho em cái khóa với.

– Trời ơi, nhìn mặt em này, nhìn bụng em đi, nhìn cả tay, cả chân em nữa, có chỗ nào là không thấy thịt không? Ngày trước thì xinh đẹp như hoa khôi, á hậu bao nhiêu thì bây giờ tã bấy nhiêu.

– Anh có thể nói lời nào nghe lọt tai một chút được hay không? Anh nghĩ em muốn thế lắm chắc. Em thành ra thế này là vì ai chứ

– Chẳng lẽ là do anh chắc, ai bảo em ăn cho lắm vào rồi béo nứt mề ra, toàn bộ đều là em ăn cả chứ anh có ăn tranh miếng nào của em đâu!

– Anh… anh nói như thế mà nghe được à.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ly nhớ lại quá khứ huy hoàng của mình, hồi còn học đại học, chị cũng từng là á khôi của khoa Học viện Ngân Hàng lúc bấy giờ, là cô gái có thân hình bốc lửa, 3 vòng rõ rệt khiến biết bao anh chàng theo đuổi xin chết. Thậm chí đến cả khi lấy chồng rồi, Ly vẫn được nhiều anh ở công ty ngầm tán tỉnh… nhưng chưa bao giờ Ly nghĩ đến chuyện sẽ ngoại tình bên ngoài.

Cưới nhau được 2 năm thì Ly có dấu hiệu mang thai, để rồi khi cầm chiếc que thử 2 vạch đó lên thì Ly sung sướng nhảy cẫng lễn. Tuấn – chồng Ly thấy vậy vội chạy ra đỡ cô lại, mắng yêu: “Em đừng nghịch nữa, giờ là mẹ trẻ con rồi, phải cẩn thận chứ!”. Tâm trạng của Ly lúc bấy giờ vui sướng không thể nào kể xiết được. Cô lên mạng tìm hiểu những đồ ăn bổ dưỡng cho phụ nữ đang mang thai tháng đầu rồi mày mò học theo.

Nhìn những món ăn ngày xưa mình ghét cay ghét đắng nhưng chỉ vì nó tốt cho con, Ly vẫn đành cố nuốt xuống cho bằng được. Rồi cả những thực phẩm mà hàng ngày Ly ăn đến phát ngán rồi nhưng vẫn phải cố gắng chịu đựng. Tất cả chỉ vì con! Được 3 tháng, cơ thể Ly thay đổi rõ rệt, bụng cô đã lùm lùm hiện ra, chân tay bắt đầu sưng phồng hơn. Nhìn mình trong gương, Ly thậm chí đã không thể nhận ra sao cô có thể thay đổi một cách đáng ngạc nhiên đến vậy.

Khuôn mặt V-line của cô giờ đã gắn thêm 2 cục mỡ trên má, căng phồng ra, đôi bàn tay bàn chân mảnh khảnh, nhỏ nhắn ngày nào giờ đã trông như cái cẳng lợn vậy. Ly không ngờ chỉ mới 3 tháng cô đã thế này thì 6 tháng nữa cô sẽ biến thành như thế nào nữa.

Nhưng Ly nhanh chóng xua tan đi cảm giác đó, tình mẹ vốn là thứ tình cảm thiêng liêng có thể sánh ngang với đất trời sao có thể vì vài kg mỡ mà Ly khiến con sinh ra gầy gò, ốm yếu được chứ? Cô không để tâm đến cân nặng của mình nữa mà vẫn tiếp tục ăn những đồ bổ dưỡng, tốt cho thai nhỉ, chỉ cần con chào đời khỏe mạnh là được. Để rồi sau mỗi đợt khi khám định kì, nghe thấy bác sĩ nói con vẫn đang phát triển khỏe mạnh, cân nặng tăng lên đều đặn là Ly sung sướng vô cùng.

Ly còn chẳng dám nhìn mình trong gương nữa, 9 tháng mang bầu, mọi người ai cũng ngỡ ngàng vì sự thay đổi đến chóng mặt của cô. Đặc biệt là những đứa bạn ngày xưa, chẳng ai nhận ra cô á khôi Ngân hàng năm xưa đâu nữa. Nhiều lần chồng cô còn trêu, trước khi mang bầu cô giống như số 8, để rồi mang bầu vào cái nút thắt ấy bung ra và trở thành số 0 tròn trùng trục.

Những lúc nghe họ nói thế, Ly chỉ cười trừ chẳng để tâm nhiều, tấm lòng người mẹ dành cho đứa con đáng giá hơn sự thay đổi bề ngoài này nhiều chứ. Ly thầm tự an ủi bản thân sẽ giảm cân sau khi sinh xong, nào ngờ cô lại phải gồng mình tiếp tục ăn thêm biết bao nhiêu thứ để có nhiều sữa cho con bú, nào là chân giò, đu đủ, bí đỏ…

Thế nhưng mỗi lần nhìn con chúm chím cái miệng xinh xắn bú từng ngụm sữa mà Ly lại cảm thấy mọi thứ cô làm thật xứng đáng. Cô chẳng tiếc nuối gì thân hình ngày xưa của mình nữa, cũng chẳng chạnh lòng mỗi lần chồng chê bai cô giống mẹ sề.

Hè đến, nhìn các chị trong công ty xúng xính bikini này, áo tắm nọ mà Ly chạnh lòng. Cô bây giờ… còn có thể mặc những bộ cánh của ngày xưa nữa không? Tối đó, về nhà lôi từ tủ chiếc váy cô mua khi mới tháng bầu thứ 3 ra thử thì kéo mãi khóa không lên nổi.

Ly nhờ chồng vào giúp thì anh lại bắt đầu buông giọng chê bai cô sồ xề, béo ị như mẹ sề, chê cô xấu xí chẳng còn chút hình ảnh nào ngày xưa nữa. Rồi hai người lại to tiếng với nhau, Ly chán nản, cô cũng có muốn thế này đâu cơ chứ. Con trai thấy mẹ buồn vội lon ton chạy đến bên cô:

– Mẹ Ly đừng buồn. Bố Tuấn chê mẹ là xấu, là bố Tuấn hư! Mẹ Ly của con là xinh đẹp nhất. Con sẽ luôn ở bên cạnh mẹ.

– Ừ, đúng rồi. Có con, dù bị bố bỏ bố chê thì mẹ vẫn thấy xứng đáng! Chỉ cần có con mà thôi…

Ly ôm chặt cậu con trai vào lòng mà hít hà mùi sữa thơm thơm tỏa ra từ người con, càng hít cô càng cảm thấy tinh thần thoải mái nhẹ nhàng hơn. Đúng vậy, lớp mỡ này chính là tấm huy chương quý giá nhất giành cho những người mẹ trên thế giới này, sao cô lại phải cảm thấy xấu hổ vì nó chứ.

Theo TTXH

Có thể bạn quan tâm

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Quá trình vấp ngã, sai lầm, thất bại sẽ giúp trẻ nhận thức đầy đủ về vấn đề. Đồng thời trẻ sẽ tăng thêm sức mạnh ý chí và biết ứng biến trong nhiều tình huống
Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

(GLO)- Năm 2023, ngành Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Gia Lai đã đạt một số chỉ tiêu cơ bản trong công tác phát triển dân số. Đó là giảm mức sinh, tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng chấp nhận sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, các định hướng mô hình dân số với phát triển gia đình bền vững.

Mùa xuân đoàn tụ

Mùa xuân đoàn tụ

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) đã tổ chức lễ công bố giảm hết thời gian chấp hành án phạt tù cho 36 phạm nhân. Đây là những phạm nhân có ý thức chấp hành kỷ luật, cải tạo tốt và mong muốn sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Nhìn con sửa mình

Nhìn con sửa mình

(GLO)- Tôi đã chứng kiến câu chuyện của cậu bé học lớp 4 ở bên nhà hàng xóm. Mỗi lần phạm lỗi, bé thường bị mẹ mắng và trách phạt bằng roi.
Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

(GLO)- Sáng 21-12, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình

(GLO)- Trong bữa cơm tối, con trai tôi kể: “Bạn Mận cùng lớp con không chỉ ăn sáng ở quán mà cả bữa trưa, bữa tối nữa, ngày nào cũng vậy mẹ ạ!”.
Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

(GLO)- Với sự vào cuộc của các ngành, địa phương cũng như đa dạng hình thức tuyên truyền, công tác phòng-chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2023 có nhiều chuyển biến. Số vụ BLGĐ đã giảm rõ rệt, góp phần cải thiện đời sống của mỗi gia đình.
Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

(GLO)- Để được xét tặng danh hiệu Gia đình văn hóa thì gia đình phải đáp ứng những tiêu chuẩn: Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, học tập, bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội của địa phương; Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; thường xuyên gắn bó, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ trong cộng đồng.