Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin huyện Ia Grai mắc nhiều sai phạm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau khi tiếp nhận phản ánh, đơn thư tố cáo của công dân, tổ chức về những vi phạm của ông Lý Kỳ Chung-Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin huyện Ia Grai, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Ia Grai đã tiến hành xác minh, kiểm tra. Qua đó, UBKT Huyện ủy xác định, ông Lý Kỳ Chung đã vi phạm nghiêm trọng về đạo đức, lối sống; nội quy, quy chế của tổ chức, cơ quan; vi phạm Quy định số 47-QĐ/TW, ngày 1-11-2011 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về những điều đảng viên không được làm. 
  Trụ sở Phòng Văn hóa-Thông tin huyện Ia Grai. Ảnh: H.C
Trụ sở Huyện ủy Ia Grai. Ảnh: H.C
Theo Thông báo kết luận kiểm tra số 53-TB/UBKT của UBKT Huyện ủy Ia Grai, ông Lý Kỳ Chung có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống; vay, mượn tiền trong nhân dân làm phát sinh đơn tố cáo và không có khả năng trả nợ. Cụ thể, ông Chung đã vay mượn khoảng 366,6 triệu đồng của nhiều người, trong đó có 130 triệu đồng của ông Nguyễn Văn Tiến, 85 triệu đồng của bà Phạm Thị Hiền, 60 triệu đồng của bà Bùi Thị Mỹ Phượng, 60 triệu đồng của ông Huỳnh Công Hậu...
Ngoài việc vay mượn tiền của các cá nhân nêu trên, ông Chung còn vay Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT-Chi nhánh huyện Ia Grai 300 triệu đồng, hình thức thế chấp tài sản theo phương án trả trừ lương hàng tháng. Theo kết quả kiểm tra, xác minh của UBKT Huyện ủy Ia Grai, hồ sơ vay tiền của ông Chung có giấy xác nhận thu nhập, phương án sử dụng vốn phục vụ nhu cầu đời sống và bản cam kết trả nợ. Tất cả các giấy tờ này đều có xác nhận của cơ quan và Chủ tịch Công đoàn. Tuy nhiên, các chữ ký xác nhận của thủ trưởng cơ quan và Chủ tịch Công đoàn là giả.
Cũng theo kết quả kiểm tra, xác minh của UBKT Huyện ủy Ia Grai, ngày 4-12-2016, ông Chung đã nhận của anh Puih Phi (làng Blang 2, xã Ia Dêr, huyện Ia Grai) 30 triệu đồng để ký hợp đồng thử việc tại Phòng Văn hóa-Thông tin huyện Ia Grai và hứa lo biên chế cho anh Puih Phi. Về vấn đề này, trao đổi với chúng tôi, ông Rơ Com Dur (bố của anh Puih Phi) cho biết: “Vợ chồng mình có con trai là Puih Phi học ngành âm nhạc, ra trường năm 2014 nhưng không có việc làm. Nghe Puih Phi nói đưa cho ông Chung 30 triệu đồng là “chạy” được biên chế vào Phòng Văn hóa-Thông tin huyện, năm 2016, gia đình mình bán đi nhiều thứ để lấy tiền đưa cho ông Chung 30 triệu đồng. Nhưng chờ miết không có việc làm nên Puih Phi phải đi tìm việc khác. Vì vậy, gia đình đã làm đơn tố cáo ông Chung”.
Bên cạnh đó, theo kết luận của UBKT Huyện ủy Ia Grai, với trách nhiệm là Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin huyện nhưng ông Chung đã có nhiều việc làm sai trái, vượt quá thẩm quyền được giao như ký xác nhận giấy sang nhượng và ủy quyền giấy phép hành nghề karaoke; ban hành Văn bản số 01 ngày 27-1-2016 đồng ý cho ông Võ Văn Song mở điểm kinh doanh karaoke tại thôn 1 (xã Ia Tô, huyện Ia Grai)... Không chỉ có vậy, ông Chung còn nhiều hạn chế trong việc đôn đốc, kiểm tra, quản lý các dịch vụ kinh doanh văn hóa có điều kiện như karaoke, internet; sử dụng xe ô tô không được phép đăng ký lưu hành; chậm hoàn thành hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền công nhận đồi Chư Nghé (xã Ia Krai) là di tích lịch sử cấp tỉnh... Là cán bộ, đảng viên nhưng ông Chung chưa chấp hành nghiêm túc việc xây dựng bản đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; vắng mặt nhiều kỳ sinh hoạt trong năm, cụ thể là năm 2016 vắng 5 kỳ, năm 2017 vắng 3 kỳ và tính đến tháng 7-2018 đã vắng 3 kỳ. Ngoài ra, ông Chung còn thường xuyên vắng mặt ở cơ quan không có lý do, không báo cáo với cơ quan và cấp có thẩm quyền. Đảng viên trong chi bộ còn phản ánh ông Chung trong giờ làm việc thường hay uống rượu, bia; về cơ quan có những cử chỉ, hành động, lời nói ảnh hưởng đến đồng nghiệp như quát mắng, đập bàn thách thức, điện thoại hăm dọa.
Xem xét mức độ vi phạm nêu trên, UBKT Huyện ủy Ia Grai kết luận: Ông Lý Kỳ Chung đã vi phạm nghiêm trọng về đạo đức, lối sống; nội quy, quy chế của tổ chức, cơ quan; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm. Vì vậy, UBKT Huyện ủy Ia Grai đã ban hành Quyết định số 87 thi hành kỷ luật ông Lý Kỳ Chung bằng hình thức cảnh cáo. Ngoài ra, UBKT Huyện ủy còn đề nghị UBND huyện Ia Grai xem xét, xử lý các vi phạm của ông Chung theo quy định.
Hoàng Cư

Có thể bạn quan tâm

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

(GLO)- Sáng 16-11, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao quyết định của Bộ Chính trị cho ông Trần Quốc Cường-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, thôi giữ chức Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên nhiệm kỳ 2020-2025. Quyết định có hiệu lực từ 15-11.
Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ban Tổ chức Trung ương công bố quyết định của Ban Bí thư về việc luân chuyển, chỉ định cán bộ tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đối với ông Đoàn Anh Dũng, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII.