31 cán bộ, đảng viên bị khởi tố về tội tham nhũng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tổng kết việc thực hiện Chỉ thị 15 của Bộ Chính trị, địa bàn thành phố Cần Thơ xảy ra 20 vụ án liên quan tới tham nhũng, với 31 cán bộ, đảng viên đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Công an đọc lệnh bắt tạm giam ông Bùi Văn Minh-nguyên phó chánh Thanh tra Sở Giao thông-Vận tải Cần Thơ. (ảnh: Tuoitre)
Công an đọc lệnh bắt tạm giam ông Bùi Văn Minh-nguyên phó chánh Thanh tra Sở Giao thông-Vận tải Cần Thơ. (ảnh: Tuoitre)


Sáng 25-8, TP. Cần Thơ tổ chức Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 15 - ngày 7-7-2007 của Bộ Chính trị “Về sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án và công tác bảo vệ Đảng”. Ông Phan Đình Trạc, Trưởng Ban Nội chính Trung ương đến dự.

Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị 15, trên địa bàn thành phố Cần Thơ chưa xảy ra các vụ án liên quan đến an ninh chính trị; các vụ án có liên quan đến cán bộ, đảng viên được thực hiện nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, khách quan, không bỏ sót tội phạm, không làm oan người vô tội. Qua đó, đã góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án. Riêng các vụ án nghiêm trọng, phức tạp được dư luận quan tâm thì cơ quan tố tụng đều chủ động tổ chức họp xác định án điểm để tập trung điều tra, truy tố, xét xử nhanh chóng.

Riêng cán bộ, đảng viên vi phạm có 20 vụ bị khởi tố bắt tạm giam về tội tham nhũng với 31 bị can.

Đánh giá việc thực hiện Chỉ thị 15 của Bộ Chính trị trong 10 năm qua của thành phố Cần Thơ, ông Phan Đình Trạc, Trưởng Ban Nội chính Trung ương cho rằng, Cần Thơ đã làm tốt Chỉ thị 15 của Bộ Chính trị về sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án và công tác bảo vệ Đảng và các văn bản có liên quan. Đây là cơ sở để trong thời gian tới tiếp tục giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan điều tra; bám sát đề cương hướng dẫn, đề ra những phương hướng nhiệm vụ để thực hiện tốt Chỉ thị 15.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương cũng đề nghị, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ mà các cơ quan bảo vệ pháp luật phát hiện trường hợp vi phạm tiêu chuẩn chính trị cần chủ động báo cáo cấp ủy có thẩm quyền. Bên cạnh đó, trong quá trình nghiên cứu hồ sơ, lý lịch đảng viên để phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ án, nếu phát hiện liên quan đến tiêu chuẩn chính trị cũng phải báo cáo cấp ủy có thẩm quyền.

Phạm Hải/VOV

Có thể bạn quan tâm

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

(GLO)- Sáng 16-11, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao quyết định của Bộ Chính trị cho ông Trần Quốc Cường-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, thôi giữ chức Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên nhiệm kỳ 2020-2025. Quyết định có hiệu lực từ 15-11.
Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ban Tổ chức Trung ương công bố quyết định của Ban Bí thư về việc luân chuyển, chỉ định cán bộ tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đối với ông Đoàn Anh Dũng, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII.