Nữ Bí thư Đoàn làm theo Bác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhận thức được việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa vô cùng to lớn nên chị Phùng Thị Mi Ni-Bí thư Đoàn xã Đông (huyện Kbang) đã có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực. Thông qua công tác Đoàn, chị đã có những cách làm hay, hiệu quả, mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Nhờ năng nổ trong công tác Đoàn ở địa phương, năm 2010, chị Phùng Thị Mi Ni được bầu làm Bí thư Đoàn xã Đông. Trong thời gian gắn bó với công tác Đoàn, chị đã chứng tỏ được bản lĩnh và tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ. Qua đó, hoạt động Đoàn của địa phương đã được đẩy mạnh. Chị  chia sẻ: “Để có được kết quả cao trong hoạt động, cán bộ Đoàn phải đầu tàu gương mẫu; phải có trình độ, năng lực thực tiễn”. Do đó, bản thân chị luôn tự tìm tòi nghiên cứu, tích cực học tập để nâng cao năng lực và kỹ năng hoạt động. Trong tất cả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, chị luôn là nguời hăng hái tham gia và tiên phong trong mọi lĩnh vực, để đoàn viên, thanh niên noi theo.

 

Tặng xe đạp cho học sinh nghèo.   Ảnh: H.H
Tặng xe đạp cho học sinh nghèo. Ảnh: H.H

Chị tâm sự: “Bản thân luôn bám sát cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên để biết được những trường hợp khó khăn. Từ đó, xây dựng chương trình, phối hợp các ngành, đoàn thể cũng như tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền có biện pháp hỗ trợ và Đoàn Thanh niên là người đứng ra tổ chức làm. Đoàn xã chủ động xây dựng kế hoạch hành động phù hợp với tình hình thực tiễn, rút ra biện pháp để tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia vào tổ chức. Các hoạt động ngày càng được tổ chức nhiều hơn, quy mô lớn hơn, mang ý nghĩa, tầm quan trọng sâu sắc hơn”.

Anh Đinh Thiêng-đoàn viên chi đoàn 9 nhận xét: “Qua thời gian hoạt động, tôi thấy đồng chí Ni rất nhiệt tình, có trách nhiệm cao trong các phong trào. Mặc dù là nữ nhưng chị luôn là người đi đầu, nói đi đôi với làm. Qua đó, đoàn viên, thanh niên nhìn thấy được khả năng của chị và làm theo”.

Để có kinh phí hoạt động, chị Ni mạnh dạn mượn đất của UBND xã để cùng cán bộ, đoàn viên, thanh niên trồng mì, bắp, đậu. Từ nguồn quỹ này, Đoàn xã đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa, như: mùa đông ấm áp; vòng tay nhân ái; thăm hỏi các gia đình chính sách; quyên góp tiền, dụng cụ học tập, quần áo cũ cho học sinh; tổ chức hớt tóc, phát cháo dinh dưỡng cho các em thiếu nhi tại các làng đồng bào dân tộc thiểu số; nhận giúp đỡ 3 em thiếu nhi nghèo với định suất mỗi em 100.000 đồng/tháng. Bên cạnh đó, để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên chấp hành tốt các quy định của pháp luật, chị đã thành lập Câu lạc bộ “Thắp sáng niềm tin”, Câu lạc bộ “Thanh niên với pháp luật”; cảm hóa, giáo dục được 3 thanh niên chậm tiến. Các hoạt động văn hóa như: diễn đàn trò chuyện, các hội thi văn nghệ, thể dục thể thao, cập nhật các bài hát múa dân vũ, các sân chơi dân gian… được đoàn viên, thanh niên hưởng ứng nhiệt tình.

Trao đổi với chúng tôi, Phó Bí thư Đoàn xã Đông chia sẻ: “Bản thân tôi luôn bám sát chủ đề hàng năm và tìm hiểu thêm nhiều tài liệu về tấm gương của Bác để áp dụng vào thực tiễn. Từ đó, bản thân cũng rút ra được nhiều kinh nghiệm để phục vụ tốt hơn nữa công việc. Theo tôi, làm theo Bác không phải là việc gì to tát, chúng ta chỉ cần thực hiện đúng vai trò, trách nhiệm của bản thân và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình”.

 

Chị Nguyễn Thị Thu Nhi-Bí thư Huyện Đoàn Kbang: “Đồng chí Ni có nhiều ý tưởng sáng tạo, đặc biệt là trong lãnh đạo, chỉ đạo công việc, có tâm huyết, nhiệt tình với phong trào, không ngại khó, ngại khổ, dẫn dắt phong trào Đoàn trên địa bàn xã đi lên. Trong đó, đồng chí đã vận động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội”.

Để góp phần xây dựng nông thôn mới, chị đã chủ động nhận việc thu gom rác thải trên địa bàn cho đoàn viên, thanh niên thực hiện. Theo đó, Đoàn xã thường xuyên tổ chức dọn vệ sinh môi trường đem lại cảnh quan xanh-sạch-đẹp. Đoàn xã còn thành lập được “Đội thanh niên xung kích xây dựng nông thôn mới” với 25 thành viên nòng cốt. Các việc làm cụ thể của Đội là hỗ trợ công làm nhà cho hộ nghèo, giúp hộ thiếu lao động rải phân bùn trên cách đồng mía lớn, góp công làm đường bê tông cho làng, sửa chữa nhà cho gia đình chính sách... Đoàn xã còn chủ động khảo sát thực trạng đời sống của đoàn viên thanh niên, nhất là những hộ thanh niên nghèo, khai thác có hiệu quả các chương trình dự án nhằm giúp cho đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững và tham gia các hoạt động an sinh xã hội.

Chị Nguyễn Thị Thu Nhi-Bí thư Huyện Đoàn Kbang nhận xét: “Đoàn xã Đông được Ban Thường vụ Huyện Đoàn Kbang đánh giá là đơn vị vững mạnh trong nhiều năm. Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, Đoàn xã cũng là đơn vị đi đầu. Để có được kết quả đó, phải kể đến vai trò của Bí thư Đoàn xã Phùng Thị Mi Ni”.

Với những thành tích đã đạt được, chị Ni vinh dự được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Hồng Hạnh

Có thể bạn quan tâm

Nhân lên tình yêu biển đảo

Nhân lên tình yêu biển đảo

(GLO)- Trong 2 năm (2021-2022), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức thành công 2 cuộc thi tìm hiểu về biển, đảo theo hình thức trắc nghiệm online. Qua đó, khơi gợi, hun đúc tình yêu biển đảo trong các tầng lớp nhân dân.
Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

(GLO)- Sáng 20-12, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 17 điểm cầu cấp huyện. Các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Thanh Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
"Đại thụ" làng Phung

"Đại thụ" làng Phung

(GLO)- Hơn 20 năm qua, với vai trò Trưởng thôn rồi Trưởng ban Công tác Mặt trận làng Phung (xã Ia Phang, huyện Chư Pưh), ông Siu Bi Ai đã vận động người dân thi đua lao động sản xuất, đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển.
Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

(GLO)- Từ ngày 10 đến 15-12, Công an tỉnh tổ chức cho 30 người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại Hà Nội và một số tỉnh miền Trung. Đây là hoạt động thường niên nhằm động viên những người có uy tín có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc“.
Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

(GLO)- Từ các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện phương châm sống “tốt đời-đẹp đạo“, đồng bào theo đạo Công giáo và Tin lành đã góp phần cùng Nhân dân các dân tộc trong tỉnh ra sức lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

(GLO)- Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đang tập trung giải ngân các nguồn vốn cho vay hỗ trợ nhà ở, đất sản xuất, chuyển đổi nghề theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP của Chính phủ cho các xã và thôn, làng đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

(GLO)- “Các cấp Hội cần chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với các cấp, các ngành chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh, cựu quân nhân; động viên cựu chiến binh nêu cao ý chí tự lực, tự cường, quan tâm, tạo điều kiện giúp nhau sản xuất, kinh doanh, giảm nghèo, làm giàu hợp pháp“-Là nội dung Thông báo số 365/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.
Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

(GLO)- Trong số 299 chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 vừa được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tuyên dương tại Thủ đô Hà Nội, Gia Lai có 5 cá nhân. Trở về từ hội nghị, mọi người rất tự hào và quyết tâm phấn đấu trở thành những “thỏi nam châm“ trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân như lời Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dặn dò.
Gương sáng làng Dôr 1

Gương sáng làng Dôr 1

(GLO)- Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Yơu (làng Dôr 1, xã Glar, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) còn đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới và đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.