Cựu chiến binh Phú Thiện làm theo gương Bác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Phú Thiện đã đẩy mạnh triển khai các nội dung phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, phát huy mạnh mẽ phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, góp phần củng cố tổ chức Hội vững mạnh và xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

“Học Bác chính là tự hoàn thiện mình mỗi ngày, tự khắc phục những khiếm khuyết của bản thân để ngày càng tiến bộ, tự phấn đấu vươn lên”-ông Nguyễn Văn Thỏ-hội viên Hội CCB xã Ia Sol, huyện Phú Thiện chia sẻ. Chính bởi tâm niệm đó, bao khó khăn, vất vả trong những ngày đầu lập nghiệp trên vùng đất mới đã không làm nhụt chí người lính Cụ Hồ năm xưa. Nhờ cần cù chịu khó, ông và gia đình đã biến vùng đất cằn cỗi ngày nào trở nên màu mỡ, góp phần đem lại cuộc sống ấm no, đầy đủ.

 

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Thỏ đang chăm sóc cánh đồng mía rộng 5 ha của mình.     Ảnh: Quang Tấn
Cựu chiến binh Nguyễn Văn Thỏ đang chăm sóc cánh đồng mía rộng 5 ha của mình. Ảnh: Quang Tấn

Hiện nay, với 2 ha lúa nước 2 vụ và 5 ha mía, sau khi trừ chi phí đầu tư, mỗi năm, gia đình ông thu được trên 100 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn tạo việc làm ổn định cho 4-5 lao động mùa vụ với mức thu nhập 3-4 triệu đồng/tháng. “Dù có đi đâu, làm gì thì trong tôi vẫn luôn khắc ghi những lời dạy của Bác Hồ về sự cần cù, chịu khó làm ăn cũng như học hỏi kinh nghiệm từ các hội viên, bạn bè hay trên các phương tiện thông tin đại chúng để ngày càng hoàn thiện mô hình phát triển kinh tế của gia đình”-ông Thỏ cho biết thêm.

Ở vào cái tuổi “xưa nay hiếm” nhưng sáng nào cũng vậy, dù nắng hay mưa, ông Bùi Thế Lan-Phó Chủ tịch Hội CCB, kiêm Hội trưởng Hội Khuyến học xã Ia Ake, huyện Phú Thiện vẫn đều đặn đến cơ quan làm việc. Ông Lan cho biết, điều tôi học được và tâm đắc nhất ở Bác chính là sự đúng giờ và tinh thần tận tụy trong công việc. Làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất, làm chưa xong chưa nghỉ, nhất định không được làm qua loa, hình thức. “Là thương binh, có một phần cuộc đời đã dành cho chiến trường nên khi trở về, tôi chỉ mong đóng góp chút gì cho quê hương, đất nước. Tùy theo tuổi tác, địa vị, ai cũng có thể có những việc làm đóng góp cho xã hội. Riêng bản thân tôi luôn tận tụy, cống hiến công sức cho hoạt động của Hội, để Hội CCB xã Ia Ake trở thành mái nhà chung cho các hội viên chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ nhau phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, qua đó, làm sáng mãi tinh thần vượt khó vươn lên của Bộ đội Cụ Hồ”-ông Lan chia sẻ.

 

Ông Vi Văn Khiếm-Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Thiện: Việc học tập và làm theo gương Bác được chúng tôi nghiêm túc triển khai thực hiện tại 100% chi hội và nhận được sự đồng tình hưởng ứng của đa số hội viên CCB. Qua phong trào này đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trong hoạt động sản xuất kinh doanh và nhiều tấm gương tận tụy trong công tác Hội. Phát huy những kết quả đạt được, Hội CCB huyện Phú Thiện sẽ tiếp tục đưa các phong trào thi đua ngày càng đi vào chiều sâu, gắn với tập trung thực hiện có hiệu quả phong trào “2 xóa, 3 giúp, 3 mô hình”, đẩy mạnh công tác giảm nghèo cho hội viên cũng như nhân rộng mô hình CCB sản xuất kinh doanh giỏi trong toàn huyện.

Tập trung hỗ trợ, giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng và huy động sự chung sức, đồng lòng của tất cả các hội viên nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, củng cố tổ chức Hội vững mạnh toàn diện chính là những kết quả nổi bật trong việc đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của hội viên CCB huyện Phú Thiện. Đến nay, Hội CCB huyện có 130 chi hội, trong đó, 128 chi hội thôn, làng, tổ dân phố và 2 chi hội sự nghiệp đi vào hoạt động nền nếp, ổn định. Hội cũng duy trì hiệu quả mô hình Câu lạc bộ CCB sản xuất kinh doanh giỏi gồm 16 thành viên với nguồn vốn xoay vòng hơn 200 triệu đồng, giúp các hội viên có nguồn vốn để phát triển kinh tế gia đình. Nhờ đó, tỷ lệ hội viên khá-giàu chiếm hơn 50%, hội viên nghèo giảm mạnh, toàn Hội không còn hội viên ở nhà dột nát; xuất hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế mang lại hiệu quả cao như mô hình trồng mía, chăn nuôi của CCB Hoàng Duy Hoàn (xã Chrôh Pơnan), mô hình trang trại tổng hợp của CCB Nguyễn Văn Thỏ (xã Ia Sol), mô hình trang trại tổng hợp của CCB Trần Văn Nguyên (xã Chư A Thai)… cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Đoàn Viên

Có thể bạn quan tâm

Nhân lên tình yêu biển đảo

Nhân lên tình yêu biển đảo

(GLO)- Trong 2 năm (2021-2022), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức thành công 2 cuộc thi tìm hiểu về biển, đảo theo hình thức trắc nghiệm online. Qua đó, khơi gợi, hun đúc tình yêu biển đảo trong các tầng lớp nhân dân.
Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

(GLO)- Sáng 20-12, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 17 điểm cầu cấp huyện. Các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Thanh Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
"Đại thụ" làng Phung

"Đại thụ" làng Phung

(GLO)- Hơn 20 năm qua, với vai trò Trưởng thôn rồi Trưởng ban Công tác Mặt trận làng Phung (xã Ia Phang, huyện Chư Pưh), ông Siu Bi Ai đã vận động người dân thi đua lao động sản xuất, đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển.
Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

(GLO)- Từ ngày 10 đến 15-12, Công an tỉnh tổ chức cho 30 người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại Hà Nội và một số tỉnh miền Trung. Đây là hoạt động thường niên nhằm động viên những người có uy tín có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc“.
Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

(GLO)- Từ các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện phương châm sống “tốt đời-đẹp đạo“, đồng bào theo đạo Công giáo và Tin lành đã góp phần cùng Nhân dân các dân tộc trong tỉnh ra sức lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

(GLO)- Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đang tập trung giải ngân các nguồn vốn cho vay hỗ trợ nhà ở, đất sản xuất, chuyển đổi nghề theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP của Chính phủ cho các xã và thôn, làng đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

(GLO)- “Các cấp Hội cần chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với các cấp, các ngành chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh, cựu quân nhân; động viên cựu chiến binh nêu cao ý chí tự lực, tự cường, quan tâm, tạo điều kiện giúp nhau sản xuất, kinh doanh, giảm nghèo, làm giàu hợp pháp“-Là nội dung Thông báo số 365/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.
Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

(GLO)- Trong số 299 chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 vừa được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tuyên dương tại Thủ đô Hà Nội, Gia Lai có 5 cá nhân. Trở về từ hội nghị, mọi người rất tự hào và quyết tâm phấn đấu trở thành những “thỏi nam châm“ trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân như lời Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dặn dò.
Gương sáng làng Dôr 1

Gương sáng làng Dôr 1

(GLO)- Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Yơu (làng Dôr 1, xã Glar, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) còn đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới và đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.