Đảng bộ Sở Giao thông-Vận tải: Học tập và làm theo Bác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đảng bộ Sở Giao thông-Vận tải hiện có gần 40 đảng viên sinh hoạt tại 5 chi bộ. Những năm qua, Đảng bộ luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Sáng tạo trong tuyên truyền học tập Bác

 

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Giao thông-Vận tải.                          Ảnh: T.N
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Giao thông-Vận tải. Ảnh: T.N

Đảng ủy Sở Giao thông-Vận tải luôn chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác rèn luyện của cán bộ, đảng viên, quần chúng. Quá trình thực hiện, Đảng ủy Sở luôn chú trọng sự gương mẫu của người đứng đầu, nhất là các đồng chí cấp ủy viên và lãnh đạo Sở. Với phương châm “trên trước-dưới sau”,  thông qua sinh hoạt định kỳ của Đảng ủy và tập thể lãnh đạo Sở, đã phân tích và đánh giá những ưu điểm, cũng như hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, thực thi công vụ của các đồng chí lãnh đạo. Đó cũng là một trong những tiêu chí để đánh giá việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh, cũng như để xem xét đánh giá đảng viên cuối năm.

Đồng chí Nguyễn Hữu Quế-Giám đốc, kiêm Bí thư Đảng ủy Sở Giao thông-Vận tải, cho biết: “Định kỳ, Đảng ủy luân phiên phân công 1 đồng chí lãnh đạo có trách nhiệm tự tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, đối chiếu về những nội dung, lĩnh vực mà mình còn hạn chế, khuyết điểm, sau đó trình bày trước hội nghị toàn thể cơ quan và nghe góp ý. Trên cơ sở đó, đồng chí này có trách nhiệm gắn học tập và làm theo Bác để khắc phục những tồn tại, hạn chế. Sau đó, Đảng ủy tiếp tục xem xét sự chuyển biến, làm theo Bác của đồng chí ấy. Cách làm đó đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về tác phong công tác của các lãnh đạo Sở và người đứng đầu các phòng chuyên môn trực thuộc, góp phần phát huy tinh thần tự rèn luyện trong toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động”.

Gắn học tập bác với làm tốt nhiệm vụ chuyên môn

 

 Ảnh: T.N
Ảnh: T.N

Thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, các mặt công tác của Sở chuyển biến tích cực, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của ngành, gắn với khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển. Đồng chí Tăng Xuân Kiên-Bí thư chi bộ 2 (Phòng Kế hoạch-Tài chính Vận tải và Phòng Quản lý Phương tiện và Người lái) cho biết: “Chi bộ đã quan tâm lãnh đạo triển khai có hiệu quả Nghị quyết 19/NQ-CP và Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, tăng cường quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện, xử lý các vi phạm. Bên cạnh đó, thường xuyên tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý và điều hành vận tải, đảm bảo an toàn giao thông, nghiệp vụ vận tải, rèn luyện nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ lái xe. Đồng thời, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh vận tải, kiểm soát giá cước vận tải hành khách, góp phần vào việc nâng cao sản lượng vận tải đạt mức tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước 12-13%, đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa trên địa bàn tỉnh”.

Mặt khác, lãnh đạo Sở đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông-Vận tải và các bộ, ngành Trung ương đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh. Hàng loạt tuyến đường, công trình huyết mạch được đầu tư, nâng cấp, cải tạo, đảm bảo giao thông luôn được thông suốt,  đáp ứng tốt nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. “Công tác thanh tra, kiểm tra đã được triển khai quyết liệt trên nhiều lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành, tập trung xử lý các vấn đề nổi cộm được xã hội quan tâm như tình trạng xe chở hàng quá khổ, quá tải, xe đưa đón học sinh không đúng quy định, kiểm tra việc sử dụng chất ma túy, nồng độ cồn trong máu đối với lái xe... Từ năm 2016 đến nay, Thanh tra Sở xử lý hơn 700 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 9,4 tỷ đồng, hạ tải hơn 2.600 tấn hàng hóa...”-đồng chí Hà Anh Thái-Bí thư chi bộ 4 (Thanh tra Sở) cho biết.

Đặc biệt, Đảng ủy Sở luôn quan tâm chỉ đạo phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các bộ phận và phòng liên quan trong việc giải quyết các thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý. Gần như 100% thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn và trước thời hạn, tiết kiệm hàng tỷ đồng chi phí cho người dân, góp phần tạo lòng tin cho các tổ chức và cá nhân trong quá trình giao dịch hành chính.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Nhân lên tình yêu biển đảo

Nhân lên tình yêu biển đảo

(GLO)- Trong 2 năm (2021-2022), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức thành công 2 cuộc thi tìm hiểu về biển, đảo theo hình thức trắc nghiệm online. Qua đó, khơi gợi, hun đúc tình yêu biển đảo trong các tầng lớp nhân dân.
Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

(GLO)- Sáng 20-12, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 17 điểm cầu cấp huyện. Các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Thanh Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
"Đại thụ" làng Phung

"Đại thụ" làng Phung

(GLO)- Hơn 20 năm qua, với vai trò Trưởng thôn rồi Trưởng ban Công tác Mặt trận làng Phung (xã Ia Phang, huyện Chư Pưh), ông Siu Bi Ai đã vận động người dân thi đua lao động sản xuất, đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển.
Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

(GLO)- Từ ngày 10 đến 15-12, Công an tỉnh tổ chức cho 30 người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại Hà Nội và một số tỉnh miền Trung. Đây là hoạt động thường niên nhằm động viên những người có uy tín có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc“.
Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

(GLO)- Từ các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện phương châm sống “tốt đời-đẹp đạo“, đồng bào theo đạo Công giáo và Tin lành đã góp phần cùng Nhân dân các dân tộc trong tỉnh ra sức lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

(GLO)- Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đang tập trung giải ngân các nguồn vốn cho vay hỗ trợ nhà ở, đất sản xuất, chuyển đổi nghề theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP của Chính phủ cho các xã và thôn, làng đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

(GLO)- “Các cấp Hội cần chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với các cấp, các ngành chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh, cựu quân nhân; động viên cựu chiến binh nêu cao ý chí tự lực, tự cường, quan tâm, tạo điều kiện giúp nhau sản xuất, kinh doanh, giảm nghèo, làm giàu hợp pháp“-Là nội dung Thông báo số 365/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.
Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

(GLO)- Trong số 299 chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 vừa được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tuyên dương tại Thủ đô Hà Nội, Gia Lai có 5 cá nhân. Trở về từ hội nghị, mọi người rất tự hào và quyết tâm phấn đấu trở thành những “thỏi nam châm“ trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân như lời Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dặn dò.
Gương sáng làng Dôr 1

Gương sáng làng Dôr 1

(GLO)- Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Yơu (làng Dôr 1, xã Glar, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) còn đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới và đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.