Đảng bộ phường Hội Thương học tập và làm theo Bác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đảng bộ phường Hội Thương (TP. Pleiku) có 24 chi bộ trực thuộc (trong đó 17 chi bộ tổ dân phố), với 271 đảng viên. Những năm qua, Đảng bộ phường đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.

Đẩy mạnh học tập và làm theo Bác  

Về giải pháp trong quá trình thực hiện, ông Nguyễn Hữu Sung-Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường cho biết: “Ban Thường vụ Đảng ủy phường đã chỉ đạo các tổ chức trong hệ thống chính trị cơ sở, các chi bộ thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên với nhiều hình thức phong phú, nâng cao tinh thần tự giác học tập và làm theo Bác, chú trọng những việc làm cụ thể, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân”.

 
Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.      Ảnh: T.N
Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: T.N

Các chi bộ, ban ngành, đoàn thể đã chủ động bổ sung và thực hiện các chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ, đặc điểm tình hình hoạt động công tác, triển khai chương trình kế hoạch hàng năm của phường. Đồng thời, mỗi cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch phấn đấu rèn luyện các chuẩn mực đạo đức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, Đảng bộ phường chú trọng nêu gương cán bộ lãnh đạo, quản lý và cán bộ, công chức, nhất là ở các lĩnh vực nhạy cảm như địa chính-xây dựng, tài chính... Đội ngũ cán bộ, đảng viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tinh thần thái độ phục vụ nhân dân, sâu sát địa bàn khu dân cư. Ủy ban nhân dân phường thường xuyên đối thoại với nhân dân, duy trì tiếp dân vào thứ bảy hàng tuần, quan tâm giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, trả lời ý kiến và kiến nghị của cử tri kịp thời theo thẩm quyền, tạo được niềm tin trong nhân dân.

Công tác cải cách thủ tục hành chính được quan tâm thực hiện. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hoạt động ngày càng nền nếp, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính. Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Ngọc Quang cho biết thêm: “Phường thường xuyên chỉ đạo xây dựng tác phong và lề lối làm việc chuẩn mực trong đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là chấp hành thời gian làm việc và kỷ luật phát ngôn. Cán bộ tại bộ phận một cửa mặc dù công việc rất bận rộn với nhiều áp lực chuyên môn, nhưng luôn thể hiện tinh thần thái độ niềm nở, giải quyết các thủ tục hành chính nhanh gọn, không gây phiền hà cho nhân dân”.

Chú trọng công tác dân vận

Trao đổi với P.V, bà Đặng Thị Thu Hương-Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường cho biết: “Đảng bộ phường xác định công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, tập trung lãnh đạo đổi mới công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân chung sức tham gia thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về đầu tư, chỉnh trang hệ thống công trình hạ tầng đô thị đến năm 2020”.

 

Ban Chấp hành Đảng bộ Phường Hội Thương. Ảnh: T.N
Ban Chấp hành Đảng bộ phường Hội Thương. Ảnh: T.N

Trong 3 năm gần đây, phường đã vận động nhân dân tự tháo dỡ, di dời hàng rào, vật kiến trúc để đảm bảo thi công mở rộng đường, làm vỉa hè và cống thoát nước trên các tuyến đường. Đảng ủy chỉ đạo thành lập các tổ vận động theo từng giai đoạn dự án, từng tuyến đường với phương châm “Mưa dầm thấm lâu”. Đồng thời, chú trọng phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên có nhà, đất thuộc diện phải giải phóng mặt bằng, vận động những gia đình có uy tín tại khu vực được giải tỏa làm trước, nhằm tạo niềm tin cho quần chúng nhân dân noi theo.

Nhờ vậy, phường đã tạo sự nhất trí, đồng thuận của nhân dân khi triển khai các dự án nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Thái Học, Sư Vạn Hạnh, Phan Đình Giót với chỉ giới xây dựng từ 10 mét đến 13 mét, có gần 160 hộ ảnh hưởng đến giải phóng mặt bằng, diện tích đất nằm trong diện giải tỏa là 1.516,2 m2. Từ năm 2015 đến nay, có 86 hộ đồng thuận nhận đền bù giải phóng mặt bằng để thi công công trình kè chống sạt lở suối Hội Phú (đoạn Nguyễn Lương Bằng đến Nguyễn Tri Phương) với diện tích khoảng hơn 53.378 m2.  

Bên cạnh đó, phường Hội Thương đã thực hiện hiệu quả phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” để xây dựng mới 3 hội trường và sửa chữa 4 hội trường tổ dân phố, xây dựng 9 tuyến đường giao thông ở các khu dân cư với chiều dài 960 mét. Đến nay, toàn phường có 30/30 tuyến giao thông ở các khu dân cư (tổng chiều dài 3.960 mét) đã được nhựa hóa, bê tông hóa, xây dựng mới 13 tuyến đường hẻm dưới 3 mét, nâng tổng số có 45 tuyến đường hẻm dưới 3 mét được nhựa hóa, bê tông hóa với tổng chiều dài 3.760 mét. Số đường hẻm dưới 2 mét còn lại cũng được nhựa hóa, bê tông hóa. Ngoài ra, phường còn vận động nhân dân tham gia làm cống thoát nước một số đường hẻm để đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn giao thông. Đồng thời, phường đã lắp mới 177 bóng đèn chiếu sáng tại 65 tuyến đường hẻm, đến nay số đường hẻm đã lắp điện chiếu sáng đạt tỷ lệ 97,5%...

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Đảng ủy Nguyễn Hữu Sung cho biết: “Đảng ủy phường tiếp tục quan tâm lãnh đạo thực hiện tốt việc cụ thể hóa và đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII), cùng các văn bản chỉ đạo liên quan của Tỉnh ủy, Thành ủy, gắn với tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện, nhân rộng những điển hình tiên tiến và người tốt việc tốt, cũng như kịp thời uốn nắn khắc phục những biểu hiện lệch lạc, đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành thường xuyên, lâu dài, góp phần xây dựng Đảng bộ phường trong sạch vững mạnh”.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Nhân lên tình yêu biển đảo

Nhân lên tình yêu biển đảo

(GLO)- Trong 2 năm (2021-2022), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức thành công 2 cuộc thi tìm hiểu về biển, đảo theo hình thức trắc nghiệm online. Qua đó, khơi gợi, hun đúc tình yêu biển đảo trong các tầng lớp nhân dân.
Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

(GLO)- Sáng 20-12, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 17 điểm cầu cấp huyện. Các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Thanh Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
"Đại thụ" làng Phung

"Đại thụ" làng Phung

(GLO)- Hơn 20 năm qua, với vai trò Trưởng thôn rồi Trưởng ban Công tác Mặt trận làng Phung (xã Ia Phang, huyện Chư Pưh), ông Siu Bi Ai đã vận động người dân thi đua lao động sản xuất, đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển.
Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

(GLO)- Từ ngày 10 đến 15-12, Công an tỉnh tổ chức cho 30 người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại Hà Nội và một số tỉnh miền Trung. Đây là hoạt động thường niên nhằm động viên những người có uy tín có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc“.
Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

(GLO)- Từ các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện phương châm sống “tốt đời-đẹp đạo“, đồng bào theo đạo Công giáo và Tin lành đã góp phần cùng Nhân dân các dân tộc trong tỉnh ra sức lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

(GLO)- Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đang tập trung giải ngân các nguồn vốn cho vay hỗ trợ nhà ở, đất sản xuất, chuyển đổi nghề theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP của Chính phủ cho các xã và thôn, làng đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

(GLO)- “Các cấp Hội cần chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với các cấp, các ngành chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh, cựu quân nhân; động viên cựu chiến binh nêu cao ý chí tự lực, tự cường, quan tâm, tạo điều kiện giúp nhau sản xuất, kinh doanh, giảm nghèo, làm giàu hợp pháp“-Là nội dung Thông báo số 365/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.
Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

(GLO)- Trong số 299 chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 vừa được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tuyên dương tại Thủ đô Hà Nội, Gia Lai có 5 cá nhân. Trở về từ hội nghị, mọi người rất tự hào và quyết tâm phấn đấu trở thành những “thỏi nam châm“ trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân như lời Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dặn dò.
Gương sáng làng Dôr 1

Gương sáng làng Dôr 1

(GLO)- Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Yơu (làng Dôr 1, xã Glar, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) còn đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới và đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.