Thêm lợi ích phòng bệnh của cà phê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngoài hương vị thơm ngon, cà phê còn có một số lợi ích sức khỏe không ngờ.
Sau đây là những lợi ích của cà phê đã được khoa học chứng minh, theo trang tin sức khỏe Best Life (Mỹ).
1. Ngăn ngừa bệnh tim
Cà phê rất tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn. Ông Peter Kistler, Giáo sư Y khoa tại Đại học Melbourne và Đại học Monash (Úc) cho biết uống cà phê không gây hại cho tim. Hạt cà phê chứa hơn 100 hợp chất có hoạt tính sinh học. Những chất này có thể giúp giảm căng thẳng oxy hóa và viêm nhiễm, cải thiện độ nhạy insulin, tăng cường trao đổi chất, ức chế sự hấp thụ chất béo của ruột và ngăn chặn các thụ thể vốn có thể dẫn đến nhịp tim bất thường.

Uống cà phê là một trong những cách làm giảm nguy cơ bị đột quỵ. Ảnh: Shutterstock
Uống cà phê là một trong những cách làm giảm nguy cơ bị đột quỵ. Ảnh: Shutterstock
2. Bảo vệ chống lại bệnh gan
Chuyên trang y tế của Mỹ WebMD giải thích: Khi cơ thể hấp thụ caffein, nó sẽ tạo ra hợp chất paraxanthine làm chậm sự phát triển của mô sẹo liên quan đến xơ hóa. Từ đó có thể giúp chống ung thư gan, xơ gan, bệnh gan nhiễm mỡ và cả viêm gan C.
3. Giảm nguy cơ đột quỵ
Uống cà phê là một trong những cách làm giảm nguy cơ bị đột quỵ - nguyên nhân gây tử vong hàng đầu.
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người uống cà phê thường xuyên ít có nguy cơ tử vong do đột quỵ, bệnh tim mạch, theo chuyên trang sức khỏe Verywell Health (Mỹ).
4. Giúp bạn sống lâu hơn
Tin rất vui cho những người thích cà phê là cà phê có thể giúp kéo dài tuổi thọ, theo Harvard Health.
Giáo sư dinh dưỡng và dịch tễ học Edward Giovannucci, làm tại Trường Y tế Công cộng Harvard (Mỹ), cho hay có rất nhiều hợp chất có lợi tiềm ẩn trong cà phê.
Hiệp hội Tim mạch châu Âu (ESC) tiết lộ: Tất cả các loại cà phê đều giúp giảm tử vong do mọi nguyên nhân. Và mức giảm lớn nhất được thấy với 2 - 3 tách cà phê mỗi ngày, giảm đến 27% nguy cơ tử vong sớm, theo Best Life.
Điều cần lưu ý là để gặt hái được lợi ích tốt nhất từ cà phê, nên thêm ít đường hoặc sữa vào cà phê; tốt nhất là uống cà phê đen không đường.
Theo Thiên Lan (TNO)

Có thể bạn quan tâm