Tại sao ăn bơ phải rửa vỏ dù không ăn vỏ?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhiều người cho rằng khi ăn bơ không cần phải rửa vỏ vì vỏ được gọt đi và không ăn. Tuy vậy, một báo cáo mới từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cảnh báo phải rửa vỏ.

 



FDA thử nghiệm hơn 1.600 quả bơ cho thấy gần 18% vỏ bơ đã được tìm thấy có chứa Listeria monocytogenes, vi khuẩn có thể gây nhiễm khuẩn listeriosis. Tại Mỹ, khoảng 1.600 người bị nhiễm mỗi năm với 260 người ước tính tử vong vì nhiễm trùng, theo Medical Daily.

Ngoài trái cây và rau quả, thực phẩm liên quan đến sự bùng phát listeriosis bao gồm thịt nguội, phô mai mềm và kem, theo Michael Doyle, Giáo sư Vi sinh vật học thực phẩm tại Đại học Georgia (Mỹ).
Những người bị suy giảm miễn dịch là những người có nguy cơ dễ bị nhiễm loại khuẩn này cao nhất. Nhóm này bao gồm người lớn tuổi, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và những người dùng thuốc ảnh hưởng đến hệ miễn dịch.

Đừng để lời cảnh báo làm bạn sợ ăn trái bơ. Trái cây có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng bao gồm cải thiện tiêu hóa, giảm cân lành mạnh, trẻ hóa làn da, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, kiểm soát tốt hơn lượng đường huyết và giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh.

Mọi người phải "rửa tất cả sản phẩm dưới vòi nước trước khi ăn, cắt hoặc nấu", như lời khuyên của trang web FoodSquil.gov.

Ngay cả khi bạn định cắt vỏ hoặc bóc thực phẩm trước khi ăn, vẫn phải rửa nó trước để loại bụi bẩn và vi khuẩn.

Ngọc Lam (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm