Những loại nước uống giúp tống khứ sỏi thận ra ngoài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sỏi thận là một trong những căn bệnh thời đại nhưng bạn có thể phòng tránh ngay tại gia đình. Sau đây là một số cách giúp bạn giải quyết sỏi thận mà không cần phẫu thuật, theo trang NDTV.

ShutterStock
ShutterStock



Uống nhiều nước

Nước được xem là thuốc tiên của cuộc sống. Nó giúp duy trì mức nước cho cơ thể. Nước giúp thận phân hủy các khoáng chất và chất dinh dưỡng, cũng như thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ. Nước giúp thải loại khỏi cơ thể các chất độc có thể gây hại cho thận, theo trang NDTV.

Những người bị sạn thận nên uống nhiều nước tống khứ các viên sỏi này thông qua nước tiểu. Thông thường bạn được khuyên uống 7-8 ly nước mỗi ngày.

Nước chanh và dầu ô liu

Sự kết hợp nước chanh và dầu ô liu nghe có vẻ lạ lẫm nhưng đó là một phương thuốc hiệu quả để tống khứ sỏi thận ra khỏi hệ thống.

Những người muốn loại bỏ sỏi thận một cách tự nhiên nên uống hợp chất này hằng ngày cho đến khi các viên sỏi bị tống khứ.

Trong khi nước chanh giúp đánh tan sỏi thận thì dầu ô liu đóng vai trò như một chất bôi trơn để các viên sỏi đi qua hệ thống mà không gây ra vấn đề hay sự kích ứng, theo trang NDTV.

Nước giấm táo

Nước giấm táo chứa a xít citric, được cho là có khả năng hỗ trợ quá trình phân hủy sỏi thận thành những hạt nhỏ. Nó giúp thải loại sỏi thận thông qua niệu đạo. Việc uống nước giấm táo giúp tổng khứ các chất độc và làm sạch thận.

Bạn có thể uống 2 muỗng giấm táo với nước ấm mỗi ngày cho đến khi các sỏi bị tống khứ hoàn toàn khỏi thận.

Quả lựu

Quả lựu có nhiều dưỡng chất và là một loại quả tốt cho sức khỏe. Nước quả lựu là một trong những loại nước giải khát tự nhiên tốt nhất giúp dưỡng ẩm cho cơ thể. Nó cũng góp phần loại trừ sỏi thận.
Các chất chống ô xy hóa trong quả lựu giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Râu bắp

Râu bắp thường bị bỏ đi dù nó thực sự đắc dụng trong việc loại trừ sỏi thận. Râu bắp có thể được đun sôi với nước để uống. Nó không chỉ giúp ngăn chặn sự hình thành sỏi thận mà còn có tác dụng lợi tiểu, theo trang NDTV.

Ngoài ra, nước râu bắp còn có khả năng giảm nhẹ tình trạng đau do sỏi thận gây ra.

Quyên Quân (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm