6 biện pháp tự nhiên giúp vượt qua bệnh cúm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nếu bạn lo lắng về bệnh cúm, có các biện pháp tự nhiên có thể giúp bạn phòng và trị được bệnh này, theo Naturalnews.

Dầu khuynh diệp giúp tăng cường sức khỏe mùa cúm
Dầu khuynh diệp giúp tăng cường sức khỏe mùa cúm



Hỗ trợ miễn dịch

Hỗn hợp này có thể không phải là loại thức ăn ngon nhất mà bạn từng thử nhưng nó cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để cơ thể khỏe mạnh khi đối mặt với vi rút và những khó chịu của mùa lạnh.

Hãy thử loại nước uống gồm các thành phần sau: 2 tép tỏi, ½ củ hành tây nhỏ, 1 miếng nghệ, 1 miếng gừng, 1 quả chanh, 1/2 quả ớt cayenne, 1 hạt tiêu đen, 30 ml giấm táo.

Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố, xay và uống như sinh tố. Loại nước này sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch giúp vượt qua mùa cúm hiệu quả.

Dầu kinh giới

Dầu kinh giới là một loại tinh dầu tuyệt vời để tiếp tục hỗ trợ hệ miễn dịch. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng nó có thể giết chết mầm bệnh một cách an toàn và hiệu quả.

Vitamin C

Còn được gọi là a xít ascorbic, vitamin C cung cấp một loạt các chức năng hữu ích, bao gồm giữ cho da, xương và mạch máu khỏe mạnh và bảo vệ các tế bào của cơ thể.

Vitamin này, rất giàu chất chống ô xy hóa, có thể dễ dàng tìm thấy trong các loại thực phẩm như ớt chuông, bông cải xanh, cam và cải Brussels.

Muối Himalaya

Muối hồng này được coi là một trong những loại muối tinh khiết nhất mà bạn có thể tìm thấy. Nó giúp cơ thể loại bỏ độc tố, cải thiện lưu thông, thúc đẩy giấc ngủ khỏe mạnh và tăng cường sức khỏe mạch máu.

Hãy tắm cho mình trong một bồn tắm giải độc để tận dụng lợi thế của hơn 80 loại khoáng chất chứa trong đó, hoặc trộn với nước và súc miệng cho sạch họng.

Củ nghệ

Củ nghệ có rất nhiều lợi ích sức khỏe và có chứa đến tám lần chất chống ô xy hóa vitamin C và E, nó giúp cho tiêu hóa, hệ miễn dịch, gan và máu.

Tinh dầu khuynh diệp

Tinh dầu khuynh diệp không chỉ giúp ích cho hệ hô hấp và phổi mà còn có một mùi thơm dễ chịu. Khuếch tán mùi hương vào không khí bằng cách cho hương tinh dầu bay hơi hoặc thoa vào ngực để giúp ích cho hô hấp.

Ngọc Lam (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm