Đắp thuốc nam điều trị bệnh trĩ, bệnh nhân bị hoại tử hậu môn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa phẫu thuật cắt trĩ cho 2 trường hợp bị hoại tử hậu môn sau khi đắp thuốc nam điều trị bệnh trĩ.
Bác sỹ Nguyễn Quang Hòa - Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận hai trường hợp người bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ nhưng không đến cơ sở y tế uy tín điều trị mà đi điều trị lang băm. 
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Hai bệnh nhân trên khi nhập viện cấp cứu trong tình trạng nhiễm trùng nặng, hậu môn bị hoại tử. Sau đó, các bác sỹ đã phẫu thuật cắt trĩ cho người bệnh.
Trường hợp đầu tiên là bệnh nhân H.T.H 36 tuổi, ở tại Cổ Tiết (Tam Nông, Phú Thọ) sống chung với bệnh trĩ đã 12 năm nay.
Người nhà của bệnh nhân cho hay, thời gian gần đây khi nghe nhiều người quen giới thiệu đi điều trị bằng thuốc nam khỏi bệnh nên chị đã xuống Hà Nội để điều trị. 
Sau khi đắp thuốc, người bệnh ngày càng đau nhiều, điều trị được 6 ngày không chịu nổi và xin về. Sau đó, bệnh nhân vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. 
Ngày 18/9 người bệnh được chỉ định phẫu thuật cắt trĩ. 
Một trường hợp khác là nữ bệnh nhân L.T.H.N (36 tuổi), trú tại Tiên Phú, Phù Ninh, Phú Thọ. 
Bệnh nhân N. bị bệnh trĩ khoảng hơn 1 năm nay, tuy nhiên người bệnh không điều trị tại Bệnh viện. Nghe người quen giới thiệu đắp thuốc nam khỏi bệnh nên đã nhờ người mua thuốc từ miền Nam gửi về tự điều trị. 
Thuốc gồm 2 gói, 1 gói màu xanh bôi cho rụng trĩ, 1 gói màu trắng sau khi rụng trĩ thì bôi để mau lành. Sau khi đắp thuốc được 4 ngày, người bệnh đau không chịu nổi, phải đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. 
Bác sỹ Nguyễn Quang Hòa cũng khuyến cáo người dân khi có những dấu hiệu bất thường ở vùng hậu môn, cần đi khám để được chẩn đoán đúng bệnh và điều trị kịp thời, không tự ý đắp các loại thuốc, lá cây.
Thùy Giang (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm