Bài thuốc tại nhà: Cách trị đốm đen trên da hiệu quả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đốm đen hay vết đen trên da mặt là do tăng tiết sắc tố melanin. Nó có thể dễ dàng làm sáng lên hoặc được loại bỏ để khôi phục lại làn da của bạn.
Một trong những biện pháp tự nhiên giúp làm trắng các đốm đen và nhược điểm trên da là khoai tây. Bạn có thể dùng nước ép khoai tây hoặc lát mỏng khoai tây tươi chà vào vùng da bị ảnh hưởng và để yên trong vài phút, sau đó rửa sạch da bằng nước.
Gel lô hội: Các đặc tính nuôi dưỡng da và chống lão hóa của lô hội làm cho nó trở thành một phương thuốc tuyệt vời cho làn da. Cắt một lá lô hội làm đôi và chà xát lên da. Để cho da khô và rửa sạch bằng nước. Dùng phương pháp này hàng ngày cho đến khi các đốm đen trên da không còn nữa.
Vỏ cam chứa số lượng lớn vitamin C làm cho nó trở thành một phương thuốc hoàn hảo cho tất cả các vấn đề về da. Làm mặt nạ bằng cách trộn 1 muỗng canh bột vỏ cam với 3 muỗng canh sữa. Đắp mặt nạ này trong 10-15 phút, và sau đó rửa sạch bằng nước.
Chanh là một sản phẩm tự nhiên có tính chất làm trắng mạnh. Lấy nước chanh tươi và lau lên da với một miếng bông. Để da khô và sau đó rửa lại bằng nước. Dùng phương pháp này hàng ngày trong ít nhất 2 tuần.
Dầu dừa là một phương thuốc tự nhiên tốt cho làn da bị đốm đen bởi tính chất nuôi dưỡng, chống vi khuẩn và giữ ẩm của nó. Bôi dừa lên các vùng bị ảnh hưởng và để cho làn da của bạn hấp thụ nó. Bạn nên sử dụng dầu ép lạnh vì nó chứa nhiều vitamin hơn.
Giấm táo: Pha loãng dấm táo theo tỷ lệ nhất định rồi lau lên da, để khô và rửa lại bằng nước. Làm cách này hàng ngày cho đến khi các đốm đen trên da của bạn mờ đi.
Dứa rất giàu axit tự nhiên có hiệu quả cho việc làm trắng da. Lau nước dứa lên các khu vực có các mảng tối bằng một miếng bông và rửa sạch sau 5 phút. Bạn cũng có thể chà xát làn da của bạn với những lát dứa tươi.
Hãy thử mặt nạ yến mạch và sữa chua để làm trắng da. Trộn 1 muỗng canh yến mạch với 2 muỗng canh sữa chua tự nhiên không có chất phụ gia và thoa hỗn hợp này lên mặt. Để yên trong 20 phút và rửa sạch bằng nước
Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là một trong những yếu tố gây ra các đốm đen trên da của bạn. Khi bạn ở dưới ánh nắng mặt trời quá lâu, cơ thể sẽ tăng tiết sắc tố melanin để chống lại bức xạ mặt trời có hại. Khi ra ngoài, hãy sử dụng kem chống nắng thường xuyên. 
Hải Yến/VOV.VN
Theo Brightside

Có thể bạn quan tâm