Hải Phòng: Niêm phong hơn 2.000 gói thuốc chữa bệnh tiểu đường Bà Đại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 10/8, Đoàn Thanh tra liên ngành thành phố Hải Phòng gồm Đội 6 Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Thanh tra Sở Y tế và Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm và thực phẩm... đã tiến hành kiểm tra tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc "Bà Đại," địa chỉ số 11, phố Kỳ Đồng, phường Quang Trung, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng.
 Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất, tiêu thụ thuốc không phép của bà Nguyễn Thị Nga.
Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất, tiêu thụ thuốc không phép của bà Nguyễn Thị Nga.
Chủ cơ sở là bà Nguyễn Thị Nga (sinh năm 1932, đăng ký thường trú cùng địa chỉ nêu trên).
Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn Thanh tra phát hiện bà Nga đang bán thuốc cho 3 người. Qua kiểm tra, Đoàn phát hiện tại cơ sở có 10 thùng carton đựng các gói thuốc thành phẩm là các viên hoàn đóng trong túi nilon.
Ngoài túi có in nhãn hiệu “Bà Đại gia truyền viên tiểu đường” và ghi công dụng “Giúp người tiểu đường khỏe mạnh, minh mẫn và đắc thọ", "Chống các biến chứng, đau nhức, tê mỏi và lung lay răng,” kèm theo hướng dẫn sử dụng; một số con dấu khắc tên cơ sở “Bà Đại” cùng địa chỉ và số điện thoại; hai thiết bị ép nhiệt...
Khi Đoàn Thanh tra tra yêu cầu bà Nga đã không xuất trình được hồ sơ pháp lý như: Bằng cấp chuyên môn; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Chứng chỉ hành nghề dược; Giấy chứng nhận thực hành tốt; Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc; nguồn gốc thuốc; bảo quản, buôn bán thuốc...
Đoàn công tác đã tiến hành lập biên bản, niêm phong toàn bộ số thuốc cũng như các vật chứng liên quan đưa về Sở Y tế Hải Phòng để tiến hành xác minh, điều tra làm rõ.
Thuốc, máy ép nhiệt và dấu tai cơ sở bị lực lượng chức năng thu giữ.
Thuốc, máy ép nhiệt và dấu tai cơ sở bị lực lượng chức năng thu giữ.
Chiều cùng ngày, Sở Y tế Hải Phòng phối hợp với Phòng PC49, cơ quan chuyên môn thuộc Sở đã tiến hành kiểm đếm, lấy mẫu để kiểm nghiệm số vật chứng thu giữ, có sự chứng kiến của đại diện chủ cơ sở “Bà Đại.”
Số lượng đã kiểm đếm được là 2.125 gói nilon có chứa các viên hoàn màu đen ngoài in nhãn mác như nêu trên.
Hiện, Phòng PC49 tiếp tục phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan chức năng thành phố điều tra, xác minh làm rõ vụ việc, xử lý theo quy định của pháp luật.
Được biết, cơ sở này đã hoạt động buôn bán thuốc từ nhiều năm nay trên địa bàn, thuốc được tiêu thụ không chỉ ở địa bàn Hải Phòng mà còn được đưa đi tiêu thụ ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, thậm chí ra cả nước ngoài.
Trần Hoàng Ngọc (TTXVN/Vietnam+) 

Có thể bạn quan tâm