Công dụng chữa bệnh kỳ diệu của Atisô

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Atisô có nhiều công dụng y học và gần như không có tác dụng phụ. Nó thường được dùng để giảm cholesterol, hỗ trợ tiêu hóa và bảo vệ gan...

Ngăn ngừa ung thư: Atisô có mức độ chống oxy hoá cao. Các đặc tính chống oxy hóa của atisô do hàm lường polyphenol, quercetin, flavonoid và rutin cao, các chất chống oxy hóa đã được chứng minh có thể giảm nguy cơ và tác động của ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và bệnh bạch cầu.



Cải thiện sức khỏe tim mạch: Ngoài khả năng chống ung thư, atisô cũng được coi là một bổ sung lành mạnh cho tim. Một số thành phần trong lá của chúng đã được tìm thấy để giảm mức cholesterol xấu (LDL) và tăng mức cholesterol tốt (HDL hoặc axit béo omega- 3) để cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn.

Kiểm soát huyết áp: Atisô giàu kali, khoáng chất thiết yếu có tác động đến nhiều hệ thống cơ quan trong cơ thể. Kali giúp trung hòa tác dụng của natri dư thừa ngăn làm tăng huyết áp. Bệnh nhân tiểu đường cũng được khuyến khích ăn atisô để ngăn ngừa các biến chứng liên quan đến huyết áp và tiểu đường. Giảm huyết áp có thể làm giảm nguy cơ đau tim và bệnh tim mạch vành.

Cải thiện sức khỏe gan: Atisô được sử dụng như thuốc bổ gan. Hai chất chống oxy hóa được tìm thấy trong atisô là cynarin và silymarin, đã được chứng minh là cải thiện sức khỏe của gan bằng cách giảm các độc tố và tạo điều kiện loại bỏ chúng khỏi gan và cơ thể.

Chuyển động ruột: Atisô là một nguồn thực phẩm giàu chất xơ và các dinh dưỡng có lợi nhất cho việc cải thiện sức khỏe và chức năng của hệ thống tiêu hóa. Bổ sung chất xơ, giúp cho việc đi tiêu đều đặn và giảm các triệu chứng táo bón, chất xơ có thể giảm nguy cơ ung thư dạ dày và ruột cũng như những khó chịu chung trong dạ dày.

Đau đầu, buồn nôn: Atisô là một loại thực vật có thể làm giảm bất kỳ tắc nghẽn nào, cũng như giảm lượng độc tố trong máu bằng cách loại bỏ chúng nhanh chóng. Vì vậy, atisô là một phương thuốc chữa buồn nôn hiệu quả. Sau khi uống rượu, nhai atisô sẽ giúp bạn không bị khó chịu vào sáng hôm sau.

Phòng ngừa khuyết tật bẩm sinh: Atisô thậm chí giúp phụ nữ có thai sinh con con khỏe mạnh, bình thường. Mức độ cao của axit folic được tìm thấy trong atisô có thể ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh xảy ra ở trẻ sơ sinh, ngăn ngừa những dị tật bẩm sinh.


 



Tăng mật độ khoáng xương: Atisô là một trong những loại thực phẩm tốt nhất trên thị trường để vì nó rất giàu vitamin và khoáng chất như magiê, phốt pho và mangan. Những khoáng chất này là những phần thiết yếu để tăng cường sức khỏe và mật độ xương, do đó làm giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh như loãng xương.

Tăng cường trao đổi chất: Magiê và mangan là những phần thiết yếu trong quá trình trao đổi chất của cơ thể và chúng có một lượng đáng kể trong atisô. Magiê là một phần quan trọng của quá trình tổng hợp protein trong cơ thể, cũng như tối ưu hóa việc hấp thụ canxi của cơ thể, tăng cường xương sức khoẻ. Mangan có ảnh hưởng đến tỷ lệ trao đổi chất của cholesterol, axit amin và carbohydrate.

Cải thiện chức năng não: Atisô có tác dụng làm giẵn mạch, cho phép nhiều oxy tiếp cận não hơn và chức năng nhận thức cao. Ngoài ra, phốt pho là một khoáng chất thiết yếu được tìm thấy trong atisô cũng được tìm thấy trong các tế bào não. Thiếu phốt pho có thể dẫn đến sự suy giảm nghiêm trọng về khả năng nhận thức.


Theo Organic Facts (Ảnh: KT)

Có thể bạn quan tâm