Thực phẩm cần cho bệnh nhân ung thư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đối với những bệnh nhân đang ở giai đoạn ung thư ban đầu, liệu pháp xạ trị sẽ giúp phá hủy các tế bào ung thư hiện có và ngăn ngừa sự tăng trưởng của các tế bào ung thư hiện có.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt bao gồm gạo lứt, bánh mì, lúa mạch, kê… chứa selen, mangan, chất xơ, thiamin, vitamin B6 và niacin. Đó là một bữa ăn lành mạnh và có thể tăng cường vị giác của bệnh nhân ung thư. Hơn nữa, a xít phytic có trong ngũ cốc giúp ngăn ngừa ung thư.

Nước cam

Hóa trị liệu thường dẫn đến khô miệng và chỉ có nước mới giải quyết được vấn đề này. Nước cam có thể có lợi trong việc loại bỏ khô miệng nhờ tạo ra nước bọt nhiều hơn. Tuy nhiên, bệnh nhân ung thư bị đau miệng hoặc cổ họng nên tránh uống nước cam

Gừng

Hóa trị thường kèm theo buồn nôn, và trong điều trị này, kẹo gừng có thể giúp đỡ rất nhiều. Trước khi ăn cơm nên nhai kẹo gừng để làm cho dạ dày bạn cảm thấy tốt hơn và sau đó ăn.

Hành tây

Hành rất có lợi cho bệnh nhân ung thư. Đây là những nguồn giàu chất chống ô xy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch của bệnh nhân ung thư. Ăn chín hoặc sống hành tây cũng có thể ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

Tỏi

 

Tỏi giúp tăng hệ miễn dịch để cơ thể có thể chống lại bệnh ung thư.
Tỏi giúp tăng hệ miễn dịch để cơ thể có thể chống lại bệnh ung thư.

Xạ trị thường khiến bệnh nhân ung thư cảm thấy yếu. Điều quan trọng là ăn thức ăn làm tăng hệ miễn dịch, để cơ thể có thể chống lại bệnh ung thư. Vì vậy, nên ăn 2-3 lát tỏi mỗi ngày để tăng cường hệ miễn dịch và ngừa bệnh chết người này.

Các loại quả hạch

Các loại quả hạch chứa selen và chúng giúp cải thiện hệ miễn dịch ngừa ung thư như bệnh bạch cầu và u hắc tố. Ăn 2-4 hạt mỗi ngày để cho bệnh nhân ung thư tăng cường khả năng miễn dịch.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương có chứa một lượng kẽm và vitamin E cao và một lượng nhỏ selen. Ở bệnh nhân ung thư, nó giúp thúc đẩy tuyến tiền liệt khỏe mạnh. Bên cạnh đó, nó cũng đẩy nhanh quá trình chữa bệnh. Ăn tối thiểu 15-25 mg hạt hướng dương mỗi ngày rất có lợi cho các bệnh nhân hóa trị.

Hạt mè

Hạt mè có lợi cho việc chống lại bệnh ung thư. Chúng có khả năng kiểm soát huyết áp và mức lipid trong cơ thể người. Nó cũng được chứng minh lâm sàng để điều trị những phụ nữ bị ung thư vú.

Rau xanh

Rau xanh giàu các vitamin, khoáng chất, chất chống ô xy hóa, và các enzyme. Chúng là chế độ ăn uống thích hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là đối với bệnh nhân ung thư. Những lợi ích thiết yếu gồm chống lại ung thư và các đặc tính kháng khuẩn và kháng vi rút ngăn ngừa sự hình thành khối u và di căn. Nó cũng giúp làm giảm các tế bào ung thư hiện có. Vì vậy, nên ăn rau xanh như rau chân vịt, cải xoăn, xà lát… hằng ngày để đạt được lợi ích tối đa của nó cho sức khỏe.

Đậu lăng

Các loại đậu như đậu Hà Lan, đậu lăng... có nhiều lợi ích dinh dưỡng cho sức khỏe của chúng ta.

Ngọc Lam/thanhnien

Có thể bạn quan tâm