Trứng vịt lộn: Ăn thế nào cho đúng?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trứng vịt lộn là món bổ dưỡng nhưng vẫn có thể gây hại sức khỏe nếu không biết ăn đúng cách.
 

 



Tại sao bạn nên ăn trứng vịt lộn với rau răm?

Lương y Đa khoa Bùi Hồng Minh, Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, cho hay đây là cách kết hợp hài hòa đem lại sự cân bằng cho cơ thể. Rau răm, gừng vị cay nồng, tính ấm, tác dụng ấm bụng, chống đầy hơi, sát trùng, tán hàn. Do đó, chúng có tác dụng chống lạnh bụng, đầy hơi và chậm tiêu hóa.

Ăn trứng vịt lộn khi nào tốt nhất?

Lương y Hồng Minh khuyến cáo nên tránh ăn vào buổi tối sẽ khiến người ăn bị khó chịu, đầy hơi, có hại cho hệ tiêu hóa. Thời điểm thích hợp nhất để ăn món ăn này là vào buổi sáng song không nên ăn quá thường xuyên và ăn nhiều vào mỗi lần.

Ăn bao nhiêu là đủ?

Trứng vịt lộn là món rất bổ dưỡng. Tuy nhiên, ăn nhiều trứng vịt lộn và thường xuyên cũng khiến cơ thể bị dư thừa vitamin A, chúng tích lũy dưới da, gan và làm vàng da, bong tróc da, ảnh hưởng xấu đến việc hình thành xương. Do vậy, mỗi người lớn khỏe mạnh tốt nhất chỉ nên ăn 2 quả mỗi tuần.

Ăn trứng vịt lộn gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của đàn ông?

Theo Đông y, trứng vịt lộn rất bổ dưỡng, đồng thời được coi là bài thuốc có công hiệu dưỡng huyết, ích trí, giúp cơ thể mau trưởng thành, cải thiện khả năng sinh lý.

Ai không nên ăn loại trứng này?
 

 



TS.BS Hồ Thu Mai, khoa Dinh dưỡng - Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec - khuyến nghị: “Theo tôi, trẻ dưới 5 tuổi không nên ăn trứng vịt lộn do hệ tiêu hóa của các bé còn chưa phát triển hoàn thiện, dễ dẫn tới sình bụng, rối loạn tiêu hóa, rất có hại cho sức khỏe. Trẻ từ 5 tuổi trở lên cũng chỉ nên ăn nửa quả mỗi lần, mỗi tuần từ 1-2 lần là đủ. Ngoài ra, người béo phì, người già, bệnh nhân cao huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, tim mạch cũng cần hạn chế ăn món ăn này".

Người gầy ăn nhiều có tăng cân?

Trứng vịt lộn là một trong những lựa chọn ưu tiên của người gầy muốn cải thiện cân nặng. Lưu ý, món ăn này giàu vitamin A và chứa chất tiền vitamin A, vì vậy, bạn cần phải nạp vào cơ thể lượng dầu mỡ cần thiết để hòa tan nó. Khi đó, cơ thể mới hấp thụ trọn vẹn các chất dinh dưỡng có trong trứng vịt lộn.

Phương Anh (zing)

Có thể bạn quan tâm