Ngoại hình cân đối ở tuổi trung niên giúp giảm 1/2 nguy cơ đột quỵ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngoại hình cân đối tuổi trung niên có thể giúp giảm một nửa nguy cơ bị đột qụy sau đó trong đời, theo nghiên cứu mới với 2.000 nam giới tham gia.



Các nhà khoa học cho biết không bao giờ là quá muộn để tập thể dục, và tập thể dục sẽ biến cuộc sống sau nhiều năm không hoạt động của một người trở thành có lợi, theo Daily Mail.

Đáng chú ý, các nhà nghiên cứu tìm thấy nam giới - những người thụ động trước đó và bắt đầu tập thể dục ở tuổi 40 và 50 đã giảm 56% nguy cơ đột quỵ.

Những phát hiện của các chuyên gia ở Na Uy cho thấy không phải là quá muộn để có thể có ngoại hình cân đối với hàng triệu người ở độ tuổi trung niên ở Anh, những người tập thể dục rất ít.

Erik Prestgaard, bác sĩ khoa tim mạch tại Bệnh viện Đại học Oslo (Na Uy), nói rằng thậm chí sau nhiều thập niên ít hoạt động thể chất, những người thay đổi thói quen của mình trong giai đoạn sau này cũng có thể cải thiện đáng kể sức khỏe.

Nhưng điều quan trọng là nhóm nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những người không kiểm soát được sức khỏe của mình vào giai đoạn tuổi trung niên đã tăng nguy cơ đột quỵ.

Nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị Tim mạch học châu Âu tại Barcelona (Tây Ban Nha).

Ngọc Lam (Thanhnien)

Có thể bạn quan tâm