Tự điều trị giảm đau họng tại nhà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đau họng không được điều trị dứt điểm sẽ gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống. Trước khi tới mức phải dùng thuốc, bạn có thể tự điều trị tại nhà bằng những nguyên liệu dễ tìm thấy như sau:

 


Dùng giấm táo. Hàm lượng a xít cao giúp tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả cũng như làm dịu cơn đau và ngứa họng. Bạn cần 1 muỗng giấm táo, 1 muỗng mật ong và 1 ly nước ấm. Hòa giấm táo và mật ong vào ly nước, uống khi nước vẫn còn ấm nóng.

Ngậm tỏi. Tỏi là phương thuốc tự nhiên giúp cắt cơn đau hiệu quả. Tỏi chứa allicin, chất tiêu diệt vi khuẩn và vi trùng gây đau họng. Bạn chỉ cần lấy 1 múi tỏi lột vỏ và bỏ vào miệng ngậm.

Xông hơ mũi. Đun sôi một ít nước và đổ vào tô. Sau đó, bạn lấy khăn trùm đầu và hít làn hơi nước bốc lên. Bạn cũng có thể nhỏ vài giọt dầu khuynh diệp vào tô nước.

Uống trà cam thảo, gừng. Trà cam thảo có đặc tính chống viêm và kháng vi rút giúp giảm sưng và rát cổ họng. Uống trà cam thảo cũng làm giảm màng nhầy trong cổ họng. Ngoài ra còn có trà gừng. Gừng có tác dụng đẩy chất nhầy ra khỏi hệ hô hấp. Bạn cần gừng tươi, mật ong và nước để làm trà. Uống trà gừng 2 lần/ngày có tác dụng cắt cơn đau họng cùng các triệu chứng đi kèm.

Bổ sung đủ nước. Mỗi lần đau họng, chất lỏng tốt nhất mà bạn nên dùng là nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống nước cam hoặc trà thảo mộc. Nên tránh dùng cà phê và rượu.

Nước lựu ép. Quả lựu chứa chất chống ô xy hóa và có đặc tính làm se da, giúp chống lại nhiễm trùng cũng như giảm sưng. Bạn cần 1 quả lựu và 3-4 chén nước. Làm nước lựu ép và uống 3 lần/ngày, cơn đau họng sẽ sớm tan biến.rà cam thảo giúp giảm đau họng.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm