Những lợi ích ít người biết về nước mưa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhiều người rất sợ mắc mưa vì nghĩ rằng ướt mưa sẽ gây ra cảm lạnh. Tuy nhiên, nước mưa không phải là nguyên nhân khiến ta bị ốm.

Việc tiếp xúc lâu dài với thời tiết lạnh mới ảnh hưởng đến sức khỏe, còn đôi khi tiếp xúc với nước mưa lại mang lại một số lợi ích về sức khỏe.

 

Nước mưa là nước tinh khiết, không chứa chất khoáng hay các chất gây ô nhiễm khác. Nó không tiếp xúc với đất hoặc đá hoặc các bề mặt khác có chứa chất gây ô nhiễm. Đó cũng là lý do tại sao ở một số vùng miền người dân đã dùng nước mưa để uống.

Một nghiên cứu tuyên bố rằng không khí trong thời gian mưa rớt xuống tốt hơn khi chúng ta hít thở nó. Trước khi mưa bắt đầu, không khí trở nên tươi mát và sạch sẽ vì lượng mưa đã loại bỏ các chất độc trong không khí cùng với bụi và các chất ô nhiễm khác.

Một nghiên cứu mới cho thấy nước mưa có thể được dùng để ăn uống. Nhưng chỉ khi nó được thu trực tiếp từ bầu trời mà không chạm vào bất kỳ bề mặt bẩn nào khác.

Độ ẩm trong không khí sau mưa rất tốt cho làn da. Ngoài ra, khi mức độ ẩm cao hơn, một số loại vi rút có trong không khí cũng không có khả năng gây hại cho con người.

Bạn có biết tại sao bạn cảm thấy tốt khi ngửi mùi mưa? Các nhà khoa học gọi mùi hương đặc biệt của mưa là 'petrichor'. Mùi này đến từ một số hóa chất mà vi khuẩn có trong đất thải ra sau khi mưa bắt đầu và tạo ra mùi hương đặc biệt đó.

Các nhà nghiên cứu tin rằng nước mưa có tính chất kiềm. Nước kiềm có thể giải độc và đẩy mạnh quá trình tiêu hóa. Nước kiềm cũng cân bằng độ pH trong máu. Nó có thể làm giảm nồng độ axit trong cơ thể.

Uống 3 muỗng canh nước mưa vào buổi sáng rất tốt cho sức khoẻ. Nó có thể vô hiệu hóa axit dạ dày và cũng làm giảm kích ứng.

Mưa cũng tốt cho tóc vì không có chất khoáng sẽ giúp làm sạch bụi bẩn mà không phải sử dụng dầu gội. Tính chất kiềm của nước cũng làm giảm nồng độ axit trên da đầu.

Tâm trí trở nên bình tĩnh, cơ thể thư giãn và căng thẳng sẽ giảm nếu bạn nhảy trong mưa trong 5 phút.

Cần lưu ý, ướt mưa khi mang thai là không an toàn cho thai phụ!

Nếu bạn muốn uống nước mưa, đảm bảo rằng nó không có chất gây ô nhiễm. Nếu không, nó có thể gây ra viêm dạ dày ruột! Ngoài ra, cũng nên nhớ rằng đừng dầm mưa nhiều hơn 10-12 phút và nên nhấm nháp một tách trà đen nóng hoặc trà xanh và tắm nước ấm sau khi mắc mưa.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm