Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của hạt thìa đen

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thymol, Thymoquinone và Thymohydroquinone là một số hợp chất mạnh mẽ có trong các hạt này tạo ra nhiều đặc tính kỳ diệu giúp chống lại bệnh tật.
 

 

Cải thiện hệ thống miễn dịch: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng hạt thìa đen hoặc dầu của nó có tác dụng trong việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch. Nó có tính chất kháng khuẩn nên có thể chống lại các mầm bệnh.

Trị sốt và cảm cúm: Hạt có tính chống viêm, kháng vi trùng và kháng khuẩn, làm cho nó trở thành một thành phần thiết yếu trong nhiều biện pháp chữa trị tại nhà cho sốt, cúm và đau họng. Nó giúp cơ thể đổ mồ hôi, giảm nhiệt độ và giải phóng chất độc.

Đau răng: Các tính năng chống viêm và kháng khuẩn khiến có trở thành phương thuốc lý tưởng cho bạn khi bị đau răng. Xoa dầu trên lợi sẽ chống nhiễm trùng nướu răng.

Giúp điều chỉnh huyết áp cao: Các nghiên cứu đã chứng minh rằng hạt thìa đen có thể làm giảm áp suất tâm thu và tâm trương ở những người huyết áp cao.

Điều trị tiểu đường: Theo các nghiên cứu của Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ, hạt thìa đen có ích cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 1 và 2, vì nó "làm thoái hoá một phần tế bào beta, làm tăng nồng độ insulin huyết thanh giảm và làm giảm glucose huyết thanh".

Chữa táo bón: Hạt thìa đen xây dựng lại hệ thực vật đường ruột. Chúng cũng có lợi cho việc điều trị các vấn đề về khí, đầy bụng và đầy hơi.

Giảm đau tai: Hạt có tính kháng khuẩn, kháng virut, có thể chống lại nhiễm trùng, tính chống viêm của nó có thể giúp giảm đau khi truyền vào tai.

Điều trị viêm gan: Hạt thìa đen nổi tiếng vì những lợi ích của chúng đối với gan. Chúng ngăn ngừa những tổn thương và bệnh tật. Và do đó hạt thìa đen là một trong những thành phần của các loại thuốc bổ gan.

Theo VOV
 

Có thể bạn quan tâm