Gia Lai: 26 ca dương tính với bệnh sởi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Gia Lai, tính từ đầu năm đến nay, qua gửi xét nghiệm 59 ca nghi ngờ mắc sởi tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên, kết quả có 26 ca dương tính với bệnh sởi.
Theo đó, huyện Chư Pah có số ca mắc nhiều nhất với 14 ca; TP.Pleiku ghi nhận 6 ca, huyện Chư Prông 3 ca; các huyện Ia Grai, Đức Cơ và Kbang mỗi huyện có 1 ca mắc. Trong 26 ca mắc sởi có 4 ca từ 15 tuổi trở lên còn lại là trẻ nhỏ. Nguyên nhân trẻ chưa tới tuổi tiêm phòng, tiêm chưa đầy đủ hoặc không tiêm phòng vắc xin phòng bệnh sởi.
Tiêm vắc xin sởi- rubella giúp phòng bệnh sởi- rubella cho trẻ. Ảnh: Như Nguyện
Tiêm vắc xin sởi- rubella giúp phòng bệnh sởi- rubella cho trẻ. Ảnh: Như Nguyện
Đến nay, huyện Chư Pah đã hoàn thành xong chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi- rubella cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi. Huyện Chư Prông đang triển khai tiêm bổ sung vắc xin sởi- rubella tại vùng có ca mắc sởi và Ia Grai đang có kế hoạch triển khai trong thời gian tới.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.
Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.