Thu dung, điều trị cho 1.440 bệnh nhân trong 4 ngày đầu kỳ nghỉ Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 5-2, ông Lê Bá Công-Chánh văn phòng Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Từ ngày 28-12 (ÂL) đến ngày mồng 1 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đã thu dung, cấp cứu, điều trị cho 1.440 trường hợp bệnh nhân. 
Cụ thể có 240 trường hợp nhập viện do tai nạn giao thông, 3 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông; 40 trường hợp nhập viện do đánh nhau; 7 trường hợp nhập viện điều trị do pháo nổ; 126 trường hợp nhập viện do các tai nạn sinh hoạt khác; 35 trường hợp bị ngộ độc thực phẩm; 6 trường hợp ngộ độc do rượu, bia…
Công tác y tế chăm sóc sức khoẻ nhân dân những ngày đầu được đảm bảo. Ảnh: Nguyễn Tú
Công tác y tế chăm sóc sức khoẻ nhân dân những ngày đầu được đảm bảo. Ảnh: Nguyễn Tú
Trong 4 ngày đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, công tác dự phòng bệnh tật và vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo, không ghi nhận các ổ dịch hay các ca ngộ độc thực phẩm tập thể.
Các trung tâm y tế và các bệnh viện đã thực hiện đúng theo quy định của Sở Y tế tỉnh Gia Lai trong việc phân công cán bộ, y-bác sỹ trực Tết và các tổ cấp cứu kịp thời cấp cứu, khám-điều trị bệnh cho nhân dân trong toàn tỉnh, không để xảy ra các trường hợp đáng tiếc.
Nguyễn Tú

Có thể bạn quan tâm

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.