Nổ pháo, hàng loạt trường hợp nhập viện cấp cứu trong đêm giao thừa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vào thời điểm gần đến và sau giao thừa, liên tục có các trường hợp nhập viện điều trị vì thương tích nặng do pháo gây ra, trong đó có nhiều ca bỏng nặng toàn thân, nguy cơ mù mắt vĩnh viễn.
Ngày 5/2 thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, trong đêm giao thừa và sáng mùng 1 Tết, Khoa Cấp cứu của bệnh viện này đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị thương tích do pháo gây ra.
 Nhiều bệnh nhân nhập viện trong đêm giao thừa
Nhiều bệnh nhân nhập viện trong đêm giao thừa
Theo bác sĩ Trần Văn Sơn, Phó Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, đã có 8 ca nhập viện điều trị vì pháo. Có thời điểm, bệnh viện này tiếp nhận 4 trường hợp thương tích do pháo nhập viện cùng một lần. Trong đó, có trường hợp bị nổ pháo tự chế gây bỏng toàn bộ đầu, mặt, cổ, vùng ngực và hai tay, bệnh nhân này đã được phẫu thuật cấp cứu.
Những trường hợp còn lại chủ yếu là thương tích vùng mặt và mắt, có 1 trường hợp nguy cơ mù vĩnh viễn.
“Số lượng người tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt và tai nạn lao động trong ngày 30 Tết năm nay không tăng so với năm trước, tuy nhiên tai nạn do pháo hoa và pháo tự chế của người dân thì tăng lên. Chúng tôi đã thức trắng đêm để cấp cứu cho những trường hợp này”, bác sĩ Sơn chia sẻ.
Nhiều người bị bỏng nặng, có trường hợp nguy cơ mù vĩnh viễn.
Nhiều người bị bỏng nặng, có trường hợp nguy cơ mù vĩnh viễn.
Trước đó, do đi xem bắn pháo hoa, một người đàn ông tại Quảng Bình cũng đã bị pháo bắn vào mắt dẫn đến hỏng mắt hoàn toàn, cùng với đó là một học sinh lớp 8 bị nổ nát tay khi đốt pháo bi tự chế.
Thời gian qua, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã bắt và khởi tố nhiều vụ buôn bán pháo trái phép. Trước Tết, chính quyền địa phương đã tích cực tuyên truyền về hậu quả của tai nạn do pháo gây ra, đồng thời mỗi hộ dân đã kí cam kết không tham gia đốt pháo với chính quyền cấp cơ sở, tuy nhiên, tình trạng đốt pháo không có dấu hiệu giảm đi.
Tiến Thành (dantri)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.