Bệnh nhân nhập viện tăng 214 cas so với cùng kỳ 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 9-2, bác sĩ Nguyễn Đình Tuấn-Phó Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết: Trong 8 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (từ ngày 28-12 đến mồng 5-1 ÂL), tổng số bệnh nhân khám-cấp cứu tại các cơ sở y tế toàn tỉnh là 3.649 trường hợp, tăng 214 trường hợp so với cùng kỳ năm 2018.
8 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, có 294 bệnh nhân được phẫu thuật. Ảnh: H.S
8 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, có 294 bệnh nhân được phẫu thuật. Ảnh: H.S
Cụ thể, có 558 trường hợp nhập viện vì bị tai nạn giao thông, tăng 11 trường hợp so với cùng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2019; 299 trường hợp nhập viện do tai nạn sinh hoạt, tăng 26 trường hợp so với cùng kỳ; 10 trường hợp nhập viện do tai nạn do pháo nổ, tăng 4 trường hợp so với cùng kỳ; 85 trường hợp nhập viện do đánh nhau, giảm 60 trường hợp so với cùng kỳ; 421 sản phụ sinh con trong dịp này, tăng 25 trường hợp so với cùng kỳ; 26 trường hợp tử vong tại bệnh viện do bệnh lý và tai nạn giao thông, tăng 2 trường hợp so với cùng kỳ.
Trong 8 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trên địa bàn tỉnh không ghi nhận ngộ độc tập thể và không xảy ra các ổ dịch truyền nhiễm ở người như: sốt xuất huyết, sốt rét, cúm… Công tác trực cấp cứu tại các bệnh viện được đảm bảo. Công tác giám sát dịch tễ bệnh truyền nhiễm ở người và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được chú trọng.
Hoành Sơn 

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.