Kỳ lạ chiếc xương cá nằm lọt trong khối u xơ của nam thanh niên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các bác sĩ Bệnh viện K Trung ương vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi lồng ngực cho nam bệnh nhân 31 tuổi, mở tổ chức viêm xơ ở thực quản để lấy dị vật xương cá.
Bệnh nhân Nguyễn Văn H. (31 tuổi, ở TP Hải Phòng) cho biết trước đó 2 tuần anh có hiện tượng đau tức vùng ngực bụng, kèm theo cảm giác chán ăn, khó tiêu, nuốt nghẹn thức ăn nhưng do chủ quan nên không đi khám. 
Đến khi các triệu chứng đó ngày càng nhiều gây khó chịu, anh H. mới đến bệnh viện kiểm tra. Sau khi chụp chiếu, làm các chỉ định, xét nghiệm cần thiết và nội soi dạ dày, thực quản, anh H. được chẩn đoán có khối u xơ dưới niêm mạc thực quản.
Hình ảnh chụp chiếu
Hình ảnh chụp chiếu
Sau khi đánh giá, kíp phẫu thuật Bệnh viện K đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân H. bằng phương pháp nội soi 3D. Bằng kinh nghiệm lâu năm, các bác sĩ thực hiện phẫu tích tỉ mỉ đã lấy trọn vẹn tổn thương viêm xơ ở thực quản kích thước 3x4cm và phát hiện trong đó có dị vật xương cá.
Hình ảnh lấy chiếc xương cá nằm lọt trong khối u xơ của nam thanh niên
Hình ảnh lấy chiếc xương cá nằm lọt trong khối u xơ của nam thanh niên
Bác sĩ Phạm Văn Bình, Trưởng Khoa Ngoại bụng 1, Bệnh viện K, cho biết đây là trường hợp hiếm gặp do có dị vật xương cá trong tổ chức viêm xơ thực quản. Nếu không điều trị, phẫu thuật kịp thời bệnh nhân có thể dẫn đến áp xe trung thất, thủng thực quản, thậm chí tử vong.
D.Thu (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.