Con đỉa sống 3 tháng trong mũi người đàn ông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi vào khe suối, một người đàn ông ở Nghệ An bị con đỉa suối (còn gọi là tắc te) chui vào ký sinh trong mũi.
Con tắc te gắp ra khỏi mũi bệnh nhân
Con tắc te gắp ra khỏi mũi bệnh nhân
 
Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, các bác sĩ vừa gắp một con đỉa suối, sống ký sinh trong mũi của bệnh nhân.
Tháng 10/2018, anh Vi Văn Thái (trú tại xã Lưu Kiền) có đi vào khe suối. Sau 10 ngày, mũi trái của anh Thái bị chảy máu cam. Do chủ quan nên người này đã không đi khám.
Sáng nay, khi tình trạng chảy máu ngày càng nặng anh Thái mới đến Trung tâm Y tế huyện để kiểm tra.
Tại đây, các bác sĩ phát hiện có dị vật trong mũi của bệnh nhân. Sau khi tiến hành nội soi, bác sĩ gắp ra một con đỉa suối - tắc te dài khoảng 5cm, vẫn còn sống.
Theo các bác sĩ, tắc te thường sống trong môi trường nước, tại các khe suối. Khi người dân đi vào rừng, tắm hoặc uống nước suối rất dễ bị chúng chui vào mũi.
Ban đầu con tắc te rất nhỏ, chỉ bằng sợi tóc. Khi chui vào mũi chúng sống ký sinh bằng cách hút máu và to dần lên như con đỉa bình thường.
Các bác sĩ khuyến cáo, người dân không nên uống nước tại các khe, suối; không bơi lội trong những môi trường nước không an toàn để tránh tắc te, đỉa chui vào người.
Phạm Tâm - Quốc Huy (VIE)

Có thể bạn quan tâm

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.