Gia Lai: Ăn thịt cóc, 1 người tử vong

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ông Nguyễn Văn Đang- Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Gia Lai thông tin: Ngày 3-11, tại nhà rẫy bà Đinh Thị Kuéch, làng Tpôn 1, xã Yang Nam, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm do ăn thịt cóc khiến 1 người tử vong.
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi Đinh Đang. Ảnh : Như Nguyện
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi Đinh Đang. Ảnh: Như Nguyện
Theo đó, vào khoảng 14 giờ ngày 3-11, hai anh em sinh đôi Đinh Chang và Đinh Đang (sinh năm 2010) trú tại làng Tpôn 1, xã Yang Nam, huyện Kông Chro đã bắt cóc làm thịt nướng ăn tại nhà rẫy của gia đình. Sau đó, Đinh Chang có các triệu chứng nôn ói liên tục, đau bụng, chóng mặt và được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Kông Chro điều trị  và đến 18 giờ thì tử vong. Em Đinh Đang cũng được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện cấp cứu và được chuyển viện lên Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai để điều trị. Đến chiều 5-11, sức khỏe của bệnh nhân Đinh Đang đã dần ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới.
Về phía Chi cục ATVSTP tỉnh ngoài xác minh, điều tra, còn tổ chức  truyền thông tại chỗ cho gia đình và cộng đồng nơi xảy ra ngộ độc về tác hại của độc tố có trong thịt cóc, khuyến cáo người dân tuyệt đối không bắt cóc làm thịt ăn, đồng thời hướng dẫn bà con biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm trong lựa chọn, chế biến và sử dụng .
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.
Ông Nguyễn Đình Sang(bên phải)-Chủ tịch Hội NCT xã thăm hỏi, động viên các hội viên NCT ở thôn 2, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai. * Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai: 7,3 tỷ đồng chăm sóc người cao tuổi

(GLO)-Ông Nguyễn Thành Nuôi - Phó Trưởng ban Đại diện Hội người cao tuổi(NCT) tỉnh Gia Lai vừa cho biết: Từ đầu năm 2024 đến nay, các cấp Hội NCT trong tỉnh đã phối hợp với các tổ chức đi thăm hỏi, chúc tết, chúc thọ, mừng thọ và tặng quà cho hơn 10.000 hội viên NCT, với tổng trị giá 7,3 tỷ đồng.
Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.