Bộ Y tế thông tin về 'thuốc làm từ thịt người'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ Y tế  vừa có thông tin chính thức khẳng định Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) không cho phép đăng ký, sản xuất nhập khẩu và lưu hành các “Thuốc Trung Quốc làm từ thịt người” tại VN.
Cục Quản lý dược đã đề nghị các sở y tế tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người dân không mua bán, sử dụng các sản phẩm thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nếu phát hiện các sản phẩm thuốc nêu trên cần báo ngay cho các cơ quan chức năng để xử lý; phối hợp với các cơ quan hải quan, quản lý thị trường, công an, Ban Chỉ đạo 389 địa phương tăng cường kiểm tra, phát hiện các sản phẩm nêu trên, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định; báo cáo về Cục trước ngày 15/12.
Những ngày gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin Tổ chức Tiêu chuẩn Nigeria xác nhận có dược phẩm của Trung Quốc trên thị trường Nigeria có chứa thành phần thịt người.
Các thuốc này ở dạng viên con nhộng được quảng cáo có tác dụng tăng sức đề kháng, điều trị ung thư, tiểu đường và một số bệnh ở giai đoạn cuối.
Liên Châu (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.
Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.