Vitamin B tốt cho trẻ tiểu đường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các nhà khoa học thuộc Đại học Ain Shams (Ai Cập) cho biết bổ sung vitamin B ngăn chặn sự phát triển của bệnh thận ở trẻ em và thanh thiếu niên bị tiểu đường loại 1.

Bánh mì lúa mạch đen
Bánh mì lúa mạch đen



Bệnh tiểu đường loại 1 là do cơ thể không sản xuất đủ insulin để điều chỉnh lượng đường trong máu.

Tình trạng này thường diễn tiến ở trẻ em và có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng và suy nhược, bao gồm bệnh thận.

Thiếu vitamin B có liên quan đến tăng nguy cơ tổn thương thận và thường được thấy ở trẻ em mắc bệnh tiểu đường loại 1.

Theo Hãng tin New Kerala dẫn lời Giáo sư Elbarbary thuộc Đại học Ain Shams: “Sau 12 tuần bổ sung vitamin B ở trẻ em và thanh thiếu niên bị bệnh thận do tiểu đường, các yếu tố chỉ dấu chức năng thận kém không còn nhiều, điều này cho thấy vitamin B có tác dụng bảo vệ và có thể làm chậm tiến triển của

Các nguồn thực phẩm giàu vitamin B gồm gan, cá, thịt gà, thịt heo, thịt cừu, sữa, trứng, ngũ cốc nguyên hạt, đậu tương...

Mai Duyên (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.