Phòng-chống dịch bệnh chân tay miệng tại các cơ sở mầm non

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhằm ngăn chặn  dịch bệnh chân tay miệng đang diễn biến phức tạp trong các cơ sở giáo dục, đặc biệt là cơ sở giáo dục mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng tránh dịch bệnh nguy hiểm này.
Phòng tránh dịch bệnh tay chân miệng trong các cơ sở giáo dục mầm non. Ảnh: Nguyễn Giang
Phòng tránh dịch bệnh tay chân miệng trong các cơ sở giáo dục mầm non. Ảnh: Nguyễn Giang
Theo đó, Sở yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo nhanh chóng chỉ đạo các trường thực hiện ngay  việc chủ động phối hợp ngành y tế trên địa bàn triển khai các biện pháp khử khuẩn vệ sinh lớp học; làm sạch nền nhà, bề mặt bàn ghế, đồ dùng, đồ chơi của trẻ bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường; cung cấp đủ nước sạch, vệ sinh an toàn thực phẩm; hướng dẫn trẻ thường xuyên vệ sinh cá nhân; nhắc nhở phụ huynh phối hợp phòng-chống dịch bệnh khi trẻ ở nhà; cho trẻ nghỉ học, cách ly khi nhiễm bệnh để tránh lây lan, tạo ổ dịch. Các cơ ở mầm non tư thục, nhóm trẻ gia đình tuyệt đối tuân thủ việc kiểm tra và báo cáo về tình hình diễn biến bệnh tay chân miệng để xử lý kịp thời, tránh tạo ra các ổ dịch trong cộng đồng.
                                                                                      Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.
Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.