Mỹ cấm sử dụng thêm 7 phụ gia TP vì nguy cơ gây ung thư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vừa mới công bố danh sách phụ gia thực phẩm không được phép tiếp tục sử dụng vì nguy cơ gây ung thư.

ShutterStock
ShutterStock



Danh sách được FDA đưa ra sau khi các chuyên gia an toàn thực phẩm và môi trường công bố các dữ liệu cho thấy những phụ gia thực phẩm này gây ung thư cho những con vật trong phòng thí nghiệm.

Danh sách gồm 7 loại phụ gia thực phẩm giúp tạo nên hương vị nhân tạo.

Cụ thể gồm: hợp chất benzophenone, ethyl acrylate, methyl eugenol, myrcene, pulegone, pyridine và styrene, theo CNN.
FDA cho biết chỉ riêng phụ gia styrene đã không còn được các công ty sử dụng trong một khoảng thời gian khá lâu.

Những công ty nào đang sử dụng 6 phụ gia thực phẩm còn lại nói trên sẽ có 24 tháng để tìm chất thay thế trong sản xuất thực phẩm, theo FDA.

Vào năm 1964, FDA nghĩ rằng những phụ gia này an toàn và đã cho phép sử dụng trong sản xuất kẹo, kem, thức uống và các thực phẩm khác.

Gần đây, ngành y tế (Mỹ) và các cơ quan liên quan đã kiểm tra lại mức độ an toàn của các phụ gia trên và phát hiện chúng gây ung thư cho hai loại động vật được dùng để làm thí nghiệm, theo CNN.

FDA cho rằng những phụ gia trên được sử dụng trong thực phẩm với một lượng nhỏ trên thị trường Mỹ vì vậy nguy cơ phơi nhiễm chúng rất thấp.

 

Đỗ Nhi (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.