Đừng ăn những thứ này khi bị viêm xương khớp để tránh bệnh nặng thêm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chế độ ăn uống có mối quan hệ mật thiết với viêm khớp, khi người bệnh ăn uống hợp lý, kiêng cữ giúp giảm được các triệu chứng bệnh nhanh hơn.
Viêm xương khớp là một bệnh thoái hóa khớp xảy ra khi có sự hao mòn của các mô sụn nối các khớp của cơ thể. Sụn bị yếu đi và bị tổn thương, gây viêm xương khớp. Một số triệu chứng thường gặp của viêm xương khớp là đau ở các khớp cổ, tay, ngón tay, hông, khuỷu tay, đầu gối, lưng dưới,...
Bánh ngọt, bánh mì sandwich trắng, bánh quy,... là những thức ăn được ưa chuộng nhưng nếu bạn bị viêm khớp thì nên hạn chế ăn chúng vì lượng đường được chế biến cùng với các thành phần khác có thể làm trầm trọng thêm tình trạng viêm khớp.
Thực phẩm nhiều mối: Ăn thức ăn có nhiều muối như thức ăn nhanh, pizza, bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên,...cũng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của viêm khớp và làm chậm quá trình điều trị. Điều này là do muối dư thừa trong cơ thể dẫn đến việc giữ nước trong các tế bào của khớp. Khi nước được giữ lại, nó gây sưng và viêm ở các khớp, làm trầm trọng hơn các triệu chứng viêm xương khớp.
Thực phẩm chiên: Hầu hết chúng ta đều thích ăn các món ăn chiên rán. Tuy nhiên, những món ăn này không tốt cho những người bị viêm xương khớp. Thức ăn chiên thường xuyên có thể làm tăng mức cholesterol trong cơ thể, do đó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng viêm khớp và gây đau nhiều hơn cho những người bị viêm xương khớp.
Thịt đỏ: Những người bị bệnh xương khớp cần tránh ăn các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu, thịt lợn, thịt dê, thịt bê,... Thịt đỏ có nhiều axit béo omega-6, khi cơ thể tích tụ rất nhiều axit béo omega-6, mức cholesterol và các tế bào mỡ có thể tăng lên, làm cho tình trạng viêm khớp trở nên tồi tệ hơn ở những người bị viêm xương khớp.
Sản phẩm từ sữa: Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc dùng các sản phẩm từ sữa như sữa, phô mai, bơ… thường xuyên có thể có những tác động xấu đối với một số người bị viêm xương khớp. Điều này là bởi vì các sản phẩm này có thể gây viêm ở một số người bị dị ứng sữa, do đó làm xấu đi tình trạng viêm khớp và làm tăng các triệu chứng của bệnh loãng xương.
Rượu: Rượu cũng nằm trong danh sách cần hạn chế đới với người bị viêm khớp. Bất kỳ loại rượu nào, khi uống một lượng nhỏ cũng có thể kích thích tình trạng viêm khớp và làm trầm trọng thêm các triệu chứng của viêm xương khớp.
Hải Yến/VOV
Theo Boldsky

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.