Một nam thanh niên bị xà beng đâm thủng bàn chân trái

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đêm 2/8, Khoa Cấp cứu (Bệnh viện E) đã tiếp nhận và cấp cứu cho một bệnh nhân nam bị tai nạn lao động khi một chiếc xà beng rơi từ trên cao xuống đâm xuyên thấu bàn chân trái.
Chiếc xà beng đâm xuyên bàn chân của nạn nhân. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Chiếc xà beng đâm xuyên bàn chân của nạn nhân. (Ảnh: PV/Vietnam+)
 
Bệnh nhân 39 tuổi, ở Vũ Đoàn, huyện Hưng Hà, Thái Bình.
Nam thanh niên trên bị một chiếc xà beng dài 80 cm, đường kính 2,5 cm đâm từ phía trên xuyên qua bàn chân trái, khoảng 10cm.
Theo người nhà kể lại, bệnh nhân làm nghề thợ hồ ở một công trình xây dựng ở đường Phạm Văn Đồng. Trong lúc lao động phía dưới chân công trình, bệnh nhân bị một xà beng rơi từ trên cao xuống vào chân. 
Mặc dù, bệnh nhân có đi giầy, tất nhưng chiếc xà beng vẫn xuyên thủng bàn chân trái. Sau đó, bệnh nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện E. 
Bác sỹ Nguyễn Đình Hiếu - Khoa Ngoại Chấn Thương (Bệnh viện E), phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết, đây là một ca tai nạn giao thông hy hữu. 
Các bác sỹ nhanh chóng sơ cấp cứu vết thương, tiêm thuốc giảm đau và dùng kháng sinh tránh uốn ván, nhiễm trùng.
Bệnh nhân được tiến hành chụp X-quang đánh giá mức độ tổn thương do dị vật gây nên. Kết quả chụp phim cho thấy, tổn thương bàn chân trái do dị vật này gây gãy xương đốt bàn ngón 2, 3, 4. 
Các bác sỹ tiên lượng tình trạng của bệnh nhân khá nặng, nguy cơ nhiễm trùng cao, các bác sỹ phải tiến hành mổ cấp cứu ngay.
Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi, điều trị.
Tuy nhiên, theo bác sỹ Hiếu, mức độ nguy hiểm của vết thương là theo dõi nhiễm trùng cho bệnh nhân. Dị vật là xà beng đang lao động, chứa nhiều chất bẩn, cộng thêm việc xuyên qua giầy và tất của nạn nhân nên nguy cơ nhiễm trùng là rất lớn. Vì thế, bệnh nhân cần được theo dõi chặt chẽ các diễn biến của bệnh.
Thùy Giang (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.
Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.
Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.