5 lý do khiến tóc mỏng đi có thể khiến bạn bất ngờ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nếu bạn thấy mái tóc mỏng đi, đó hẳn không phải là chuyện vô cớ mà có lý do. Sau đây là một số lý do ảnh hưởng mái tóc của bạn, theo báo Deccan Chronicle.

 



Tuổi tác

Các nang tóc bắt đầu thoái hóa khi bạn già đi. Đây là một vấn đề đặc biệt đối với đàn ông do họ có một hóa chất gọi là dihydrotestosterone (DHT), vốn khiến sợi tóc yếu dần và chết.

Đối với phụ nữ, một sự tụt giảm hoóc môn khiến mái tóc mỏng đi.

Căng thẳng

Có 3 giai đoạn đối với chu kỳ rụng tóc: tăng trưởng, nghỉ ngơi và rụng. Khi bạn bị stress, giai đoạn rụng tăng tốc và khiến tóc bạn nhìn mỏng hơn bình thường. Quay trở lại trạng thái yên tĩnh sẽ giúp tóc bạn trở lại bình thường.

Hút thuốc

Những chất độc từ thuốc lá gây tổn hại nang tóc và làm chế lưu lượng máu. Khi máu bị hạn chế lưu thông đến da đầu, tóc không nhận được những dưỡng chất quan trọng nên không chỉ bị thương tổn mà còn mỏng dần đi.

Chế độ ăn

Một chế độ ăn thiếu các nhóm thực phẩm, vitamin và protein nhất định sẽ gây rắc rối cho tóc. Nếu bạn hạn chế bản thân ăn uống, cơ thể bạn sẽ chia khẩu phần protein đến nơi cần nó nhất và tóc bạn không ở vị trí ưu tiên trong danh sách đó.

Giảm cân

Cơ thể có thể diễn dịch việc giảm cân như một dấu hiệu chấn thương thể chất. Điều này khiến nó tích trữ thức ăn và đưa trực tiếp đến những bộ phận cần nó và tóc không phải là “địa chỉ đến” hàng đầu.

Quyên Quân (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.