Xuất hiện chùm ca bệnh cúm A/H1N1 ở Đắk Lắk

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 4-7, bác sĩ Phạm Văn Lào-Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa xuất hiện chùm ca bệnh cúm A/H1N1 trong cùng một gia đình ở thôn 1, xã Hòa Phong, huyện Krông Bông.

 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa



“Theo kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đối với mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân trong cùng một gia đình này cho thấy, tất cả đều dương tính với chủng cúm A/H1N1.

Hiện Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khám, cách ly các bệnh nhân này để điều trị theo đúng quy trình. Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân là bác sỹ, điều dưỡng, bệnh nhân cùng phòng, người nhà đã được lấy mẫu xét nghiệm. Đến nay, sức khỏe của các bệnh nhân đã dần ổn định”, bác sỹ Lào thông tin.

Trước đó, vào ngày 23-6, bé gái N.T.G.B được gia đình phát hiện với các triệu chứng ho, sốt, tức ngực, đau đầu. Liên tiếp vào các ngày 25 và 27-6, bố mẹ và em trai của của bé N.T.G.B cũng xuất hiện các triệu chứng tương tự. Sau vài ngày tự mua thuốc về điều trị tại nhà nhưng bệnh không giảm, ngày 27-6, cả 4 bệnh nhân đã được người thân đưa vào nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Ngay sau khi ghi nhận các trường hợp mắc bệnh nói trên, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Krông Bông đã tiến hành điều tra yếu tố dịch tễ và phát hiện gia đình này có nuôi 100 con gà.

“Khoảng 4 tuần trước có xảy ra tình trạng gà nuôi bị chết. Đến nay đã có khoảng 70 con gà chết và được chôn ngay sau vườn nhà. Ngày 24-6, cả gia đình có ăn trứng gà nhà nuôi. Đồng thời trong khoảng thời gian này, tại địa phương cũng ghi nhận tình trạng gia cầm chết tự nhiên”, bác sỹ Lào nói.

Văn Thành (cand)

Có thể bạn quan tâm

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.