Nhiều người nhập viện do ăn nộm sứa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Gần 10 người ở xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) mua nộm sứa ở chợ về ăn đã bị ngộ độc phải đi bệnh viện cấp cứu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa



Tin tức từ ông Hồ Thế Ngọc, Trạm trưởng Trạm y tế xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, tại địa phương vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm do ăn phải nộm sứa khiến 10 người dân phải nhập viện cấp cứu.

Theo đó, ngày 3-7, Trạm y tế xã Ích Hậu tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Duyên (18 tuổi), với các triệu chứng nôn, đau bụng, đi ngoài nhiều lần. Không lâu sau lại có thêm 2 trường hợp có các triệu chứng trên nhập trạm.

Cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà cũng tiếp nhận 7 trường hợp nhập viện với các triệu chứng nôn, đau bụng, đi ngoài.

Một cán bộ Trung tâm YTDP huyện Lộc Hà thông tin: "Gần 10 trường hợp bệnh nhân bị ngộ độc đã mua nộm sứa tại chợ Eo, thôn Thống Nhất, xã Ích Hậu về ăn".

Hiện, sau 2 ngày được chăm sóc y tế, tất cả các bệnh nhân trên đều đã ổn định và xuất viện; chưa thấy xuất hiện ca mới.

Hồ Thắng (ANTT)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.