Hà Tĩnh: Ăn nấm lạ, 4 người trong 1 gia đình nhập viện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết vừa tiếp nhận nhiều người cùng trong một gia đình nhập viện vì ăn phải nấm lạ.

Theo đó, khoảng 6 giờ 30 phút tối ngày 19-7, cả 4 người trong một gia đình gồm mẹ là bà Lê Thị Thái (83 tuổi), con trai Lê Đình Dũng (46 tuổi), con dâu Nguyễn Thị Viễn (35 tuổi) và cháu Lê Thị Thu Hà (10 tuổi, trú tại thôn 4, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên) cùng nhau ăn một loại nấm rừng lạ.

 

Các bệnh nhân ăn nấm lạ được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh
Các bệnh nhân ăn nấm lạ được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh


Khoảng 30 phút sau, cả 4 người trên xuất hiện triệu chứng ngứa họng, buồn nôn, đau bụng đi ngoài.

Đến 1 giờ 30 phút sáng ngày 20-7 anh Dũng, chị Viễn và cháu Hà được chuyển đến bệnh viện TP Hà Tĩnh cấp cứu, sau đó cả 3 người này được chuyển lên Khoa Cấp cứu Chống độc (bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh). Lúc 3 giờ 30 phút sáng cùng ngày, bà Viễn cũng nhập viện cấp cứu.

Bác sỹ Trần Tiền (Khoa Cấp cứu – Chống độc) cho biết, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng: mệt, đau bụng… ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sỹ đã thực hiện truyền dịch, làm các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết để theo dõi.

Sau nhiều giờ cấp cứu, hiện nay các bệnh nhân trên đã ổn định và đang được các bác sỹ theo dõi tích cực.

Theo bệnh nhân Thái cho hay, chiều ngày 19-7 anh Dũng đi rừng về hái được nhiều nấm tươi, thấy trước đây nhiều người trong làng ăn nấm này không sao nên chị Viễn cùng nấu lên cho cả nhà ăn.

“Ăn xong khoảng nửa giờ thì cả 4 người chúng tôi đau bụng và đi ngoài nhiều lần, nghi bị ngộ độc nên người thân đưa chúng tôi đến bệnh viện để cấp cứu” – bà Thái nói.

Lê Minh (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.