5 "tác dụng phụ" khi uống nước chanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nước chanh đã được các chuyên gia và những người nổi tiếng ca ngợi từ lâu do một danh sách dài các lợi ích bao gồm ngăn ngừa mất nước, hỗ trợ tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân. Nhưng, giống như hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, quá nhiều thứ tốt sẽ thành không tốt.

 
 



Làm hỏng men răng

Mặc dù vắt chanh vào nước uống hàng ngày có vẻ vô hại, song nó có thể tàn phá hàm răng ngà ngọc của bạn.

Do chanh có tính axit cao, tiếp xúc thường xuyên có thể gây mòn men răng, Hiệp hội Nha khoa Mỹ cảnh báo. Nếu không biết men răng bị mòn sẽ như thế nào, hãy tưởng tượng răng của bạn có màu vàng và thô ráp khi bạn chạm lưỡi vào chúng.

Nếu điều đó không thuyết phục bạn bỏ qua miếng chanh, ít nhất hãy thử uống bằng ống hút để giảm sự tiếp xúc của axit với răng.

Kích ứng dạ dày

Tuy nước chanh chứa nhiều lợi ích sức khỏe, vắt quá nhiều chanh vào nước có thể làm người bị chứng trào ngược dạ dày thực quản (GERD) thêm nặng.

Vỏ chanh là nơi trú ẩn của nhiều sinh vật khó chịu

Nếu sợ vi khuẩn, đừng cho các miếng chanh vào nước - ít nhất là ở nhà hàng.

Trong một nghiên cứu năm 2007 trên tờ Journal of Environmental Health, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra vỏ và thịt quả chanh của hơn 21 nhà hàng. Họ phát hiện ra rằng gần 70% số chanh chứa các sinh vật như E. Coli, có thể gây nôn mửa và tiêu chảy.

Khi còn nhỏ, bạn có thể được dặn rằng không ăn quá nhiều kẹo, nếu không bạn sẽ bị sâu răng. Vâng, hóa ra kẹo không phải là thủ phạm duy nhất của sâu răng.

Làm nặng thêm nốt nhiệt miệng

Theo Hiệp hội Nha khoa Mỹ, Trong khi hầu hết các nốt nhiệt miệng sẽ tự hết trong vòng 1-2 tuần nhưng nếu uống nước chanh, bạn có thể làm cho tình trạng trở nên tệ hơn mà không nhận ra.

Gây đau nửa đầu

Một số nghiên cứu trong những năm qua đã phát hiện một mối liên hệ giữa đau nửa đầu và trái cây có múi, trong khi một ít nghiên cứu khác không chứng minh được mối liên quan. Tuy nhiên, trong khi chờ kết luận, nếu bị đau nửa đầu hãy hạn chế các trái cây có múi như chanh.

Cẩm Tú (Insider/Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

(GLO)- Tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa xử phạt hành chính bác sĩ CKI Lê Văn Phán, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Ngoại tại Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên (111 đường Trần Phú, TP. Pleiku, Gia Lai) vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.